Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng giáo xứ

TGPSG --- “Xưa nay chưa từng có ai chạy đến cùng Mẹ mà Mẹ không nhậm lời.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Đa Minh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ, được cử hành lúc 17g30 ngày 15.8.2024 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Hòa với niềm vui của Giáo Hội mừng lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, trước Thánh lễ, các đoàn thể mang theo cờ hiệu, cùng với cộng đoàn giáo xứ cung nghinh kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ.

Tham dự Thánh lễ có  đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Hội đồng Mục vụ, các nữ tu, các anh chị Huynh trưởng, các đoàn thể và giáo dân ngồi chật kín nhà thờ.

Trong bài giảng, linh mục Đa Minh đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời.  

Ngài quảng diễn: “Lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời là một trong những Mầu nhiệm mà Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ. Sống đức tin là sống các Mầu nhiệm của Thiên Chúa. Như lời Thánh Giacôbê: ‘Đức tin không có việc làm là đức tin chết’, chúng ta sống mầu nhiệm Hồn Xác Lên Trời là sống và trung thành theo chân Mẹ đến cùng. Đức Maria vừa là Mẹ vừa là người trung tín nhất đối với Chúa Giêsu. Con đường Mẹ đã đi qua đầy đau khổ, nhất là khi thấy con mình chết trên thập giá, lưỡi gươm đã đâm thâu vào cạnh sườn Chúa Giêsu, như là đâm vào chính trái tim của Mẹ. Mẹ dù đau khổ, nhưng Mẹ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa, tin tưởng vào sự Phục sinh vinh quang của Chúa Giêsu. Mẹ cũng được chia sẻ sự vinh quang đó.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Cổng hẹp và đường chật thì dẫn tới vinh quang. Mẹ đã chỉ ra con đường để chúng ta đi, đó là con đường tin vào Thiên Chúa. Chúng ta được mời gọi nhìn lên Mẹ, không ai chạy đến cùng Mẹ mà Mẹ không nhậm lời, Mẹ như là ánh sao dẫn đường chỉ lối cho chúng ta đi.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài và ảnh: Ban MVTT Tân Chí Linh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top