Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Thánh Gia Thất kỷ niệm Hôn phối 2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Thánh Gia Thất kỷ niệm Hôn phối 2021

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ Thánh Gia Thất kỷ niệm Hôn phối 2021

TGPSG--“ Mừng lễ Thánh Gia Thất hôm nay giáo hội mời gọi chúng ta hãy biết đến tầm quan trọng của gia đình, không ai có thể có hạnh phúc mà không cần đến gia đình, không ai làm Thánh mà không cần đến gia đình,  ”

Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng đã nhắn nhủ trong thánh lễ tạ ơn kỷ niệm Hôn phối của 10 đôi được cử hành long trọng vào lúc 16g ngày 26.12.2021 lễ Thánh Gia Thất tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - Hạt Chí Hoà, do ngài chủ tế.

Hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối, ngoài sự tham dự người thân trong gia đình, còn có HĐMVGX, các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: Mừng lễ Kính Thánh Gia Thất hôm nay chúng ta được mời gọi và xác tín rằng, gia đình là nền tảng quan trọng của xã hội và của giáo hội, muốn xã hội tốt hay giáo hội tốt thì gia đình phải tốt, những cuộc hôn nhân tan vỡ thường để lại hậu quả thật đau lòng, đáng thương nhất là những đứa con còn thơ dại, chúng sẽ lầm đường lạc lối và đi vào con đường hư hỏng vì không còn chỗ dựa về tinh thần,  con cái rất cần tình thương của cha mẹ.

Gia đình là yếu tố quan trọng nhất: “Không ai có thể có hạnh phúc mà không cần đến gia đình, không ai nên mà không cần đến gia đình” . Không có gia đình nào mà không gặp sóng gió và thử thách.

Nếu muốn gia đình được vững bền và hạnh phúc thì chúng ta phải biết mời Chúa đến làm chủ gia đình mình, nhờ vào sự hiện diện của Chúa, chúng ta cũng phải biết cộng tác và tín thác vào sự quan phòng của Chúa, ngài sẽ trợ giúp và nâng đỡ chúng ta vượt qua mọi sóng gió và thử thách trong cuộc sống hằng ngày, nhất là hiện nay nhiều gia đình đang gặp khó khăn và thử thách vì đại dịch covid-19 chưa được ổn định.

Tiếp nối Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ: Ông Gioan B Nguyễn Văn Dung- Phó chủ tịch nội vụ đại diện cộng đoàn giáo xứ đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm Đaminh vì ngài đã chủ tế Thánh lễ tạ ơn hôm nay, và cũng xin chúc mừng Ông Gioakim Phan Tiến Sửu- chủ tịch HĐMVGX nhân ngày kỷ niệm 30 năm hôn phối cùng những đôi hôn phối hôm nay mừng kỷ niệm được tràn đầy ơn Chúa như gia đình Thánh Gia.

Sau đó Lm chủ tế đã trao gửi bằng kỷ niệm hôn phối cho các đôi mừng kỷ niệm: 10 năm, 20 năm, 25 năm, 30 năm, 50 năm.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g cùng ngày, sau đó Lm chủ tế chụp hình lưu niệm với gia đình của các đôi hôn phối mừng kỷ niệm hôm nay.

Bài & Ảnh: Thái Sương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top