Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ sơ kết và phát thưởng học kì I ngày 21.1.2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ sơ kết và phát thưởng học kì I ngày 21.1.2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Lễ sơ kết và phát thưởng học kì I ngày 21.1.2024

TGPSG --“Giờ đây chúng ta dâng Thánh lễ này tạ ơn Chúa, nguyện xin Chúa tiếp tục đồng hành và giúp cho các em thiếu nhi ngày càng hiểu biết Chúa nhiều hơn trong học kì tiếp theo.”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Roberto Maria Phạm Văn Bình khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa nhật 3 Thường niên B vào lúc 7g30 ngày 21.1.2024 tại giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Tham dự thánh lễ ngoài các em thiếu nhi còn có phụ huynh, các tu sĩ nữ, các anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn.

Trước thánh lễ: vào lúc 7g có buổi lễ sơ kết, phát thưởng học kì I, niên khóa giáo lý 2023-2024 của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, với sự hiện diện của Lm Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ Tân Chí Linh và đại diện Ban thường Vụ HĐMV gồm có: Ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Dung -chủ tịch HĐMVGX, Trưởng của 6 giáo khu, trưởng của các đoàn thể -Hội HCBMCG, hội Legio Mariae, hội Phan Sinh Tại Thế, hội Dòng Ba Đaminh, các nữ tu.

Anh Giuse Nguyễn Ngọc An - Trưởng ban Giáo lý thiếu nhi ngỏ lời chào mừng Lm Đaminh cùng các vị đại diện và đọc sơ lược về tình hình hoạt động của đoàn thiếu nhi trong suốt một năm qua.

Tiếp đến: Lm Đaminh ban huấn từ nhắn nhủ các em thiếu nhi cố gắng học hỏi Lời Chúa và noi gương các Thánh nhân, hãy là gương sáng để mọi người noi theo, nhất là trong đời sống Đức Tin của mình. Lm Chánh xứ mời gọi các em đến và học cùng Chúa, vì Chúa hiền hậu và khiêm nhường.

Sau Huấn từ của Lm Chánh xứ Đaminh, chị Anna Mai Diễm Phương- phó ban giáo lý thiếu nhi đọc danh sách 72 em của 12 lớp giáo lý lần lượt tiến lên cung thánh nhận giấy khen và những phần quà khích lệ các em trong học kì I vừa qua.

Để kết thúc buổi lễ sơ kết: Ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện ngỏ lời cảm ơn đến Lm Đaminh, các nữ tu, các anh chị Giáo lý viên đã luôn yêu thương và trau dồi giáo lý cho  các em thiếu nhi, để các em ngày một thăng tiến hơn trong đời sống Đức tin của mình, chúc mừng các em đã hoàn thành học kì I, nguyện xin Chúa cũng đồng hành với các em trong học kỳ tiếp theo.

Bước vào Thánh lễ:

Lm chủ tế chia sẻ trong bài giảng: Trong bài Tin Mừng, Chúa mời gọi chúng ta hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Sắp bước sang một năm mới, vì vậy những gì chúng ta còn thiếu sót hay lỗi phạm đến Chúa, đến mọi người, chúng ta hãy ăn năn sám hối cùng Chúa, hãy sửa các sai lỗi của mình với Chúa và làm hòa với anh em của mình, để Chúa ban cho chúng ta sự bình an, hạnh phúc. Khi chúng ta sám hối và làm việc đền tội, Chúa sẽ ban ơn tha tội và muôn ơn lành khác cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể và kết thúc lúc 8g20 cùng ngày.

Bài & Ảnh: Ban MVTTGX Tân Chí Linh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top