Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ

TGPSG -- “Để tỏ lòng sùng kính Mẹ Maria, chúng ta hãy lấy tình con thảo dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng của chúng ta, đó là những việc lành, bác ái, hy sinh và noi theo các nhân đức của Mẹ trong đời sống hằng ngày của chúng ta.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Đaminh Mậu Maria Tô Đức Trụ CRM, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tạ ơn, khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ, lúc 17g30 thứ Bảy ngày 04.05.2024 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa.

Nhằm tôn vinh Mẹ Maria, trước Thánh lễ lúc 17g giáo xứ đã tổ chức cuộc rước kiệu Hoa và kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ tiến vào cung Thánh, các đoàn thể mang theo cờ hiệu của đoàn hội mình, trên tay mỗi người mang một cành hoa thật trang trọng.

Linh mục Đaminh Hà Duy Dũng, chánh xứ đã chủ sự nghi thức xông hương tượng Đức Mẹ

Tiếp theo là phần dâng hoa do các em thiếu nhi thực hiện.

Kết thúc phần dâng hoa, cộng đoàn bước vào Thánh lễ, với sự tham dự các thành viên Hội đồng Mục vụ, các nữ tu, các em Thiếu nhi Thánh Thể, các anh chị giáo lý viên, các đoàn thể, cùng giáo dân trong xứ.

Trong bài giảng, Lm Mậu Maria đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của giới răn yêu thương qua câu Lời Chúa: “…anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em (Ga 15, 12).”

Ngài quảng diễn: “Vì yêu nhân loại mà Chúa Giêsu đã xuống thế làm người, Ngài yêu thương con người bằng một tình yêu không toan tính, không vụ lợi, một tình yêu chỉ biết hiến dâng, khi ngài chịu chết trên cây thập giá là chỉ để cho chúng ta được sống đời đời, lệnh truyền của ngài là muốn chúng ta hãy yêu thương nhau, không những chỉ yêu thương những người thân hay gia đình của mình, mà còn hãy yêu thương những người lân cận, những bệnh nhân, những người nghèo khó quanh ta. Chúa Giêsu vì yêu chúng ta mà ngài hy sinh cả mạng sống.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Đâu đó cũng sẽ có những người dám hy sinh mạng sống mình vì tình yêu, như một câu chuyện xảy ra trong trận động đất ở Nhật Bản. Khi đội cứu hộ bới một đống bê tông đổ nát ra thì phát hiện có một người mẹ và một đứa con của mình, người mẹ đã dùng thân thể để che chở cho con của mình được an toàn, còn người mẹ thì đã chết trong trận động đất đó. Đó là tình mẹ bao la của người trần thế, không ai yêu con bằng mẹ.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta còn có một người Mẹ thiêng liêng nữa, đó là Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ của từng người chúng ta. Đặc biệt trong tháng 5 này, chúng ta hãy tỏ lòng sùng kính dâng lên Mẹ những việc hy sinh, bác ái, hãy mở lòng ra để đến với những người yếu đau bệnh tật, hãy noi gương Mẹ đem Chúa đến cho mọi người qua đời sống chứng nhân của mình, để qua cách sống của chúng ta thể hiện được tình yêu đích thực của Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta trong Tin Mừng.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Mọi người ra về với lòng hân hoan như những đóa hoa muôn sắc dâng lên Đức Mẹ trong ngày khai mạc tháng Hoa này.

Bài & Ảnh: Ban MVTT Tân Chí Linh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top