Giáo xứ Tân Chí Linh: Hồng ân Thánh Thần ngày 18.06.2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Hồng ân Thánh Thần ngày 18.06.2024

Giáo xứ Tân Chí Linh: Hồng ân Thánh Thần ngày 18.06.2024

TGPSG ---“Những người ông, người bà và các phụ huynh, chúng ta hãy ý thức bổn phận của người Kitô hữu, hãy làm gương sáng cho con cháu mình noi theo, để chu toàn Thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày.

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác, khi ngài đến thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 37 em thiếu nhi, cử hành lúc 17g30 ngày 18.6.2024 tại giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa. Đồng tế với ngài, có linh mục (Lm) chánh xứ Đa Minh Hà Duy Dũng, Lm Giuse Trần Hoàng Quân - Đại Chủng viện Thánh Giuse - Sài Gòn.

Tham dự Thánh lễ ngoài 37 em thiếu nhi chuẩn bị đón nhận bí tích Thêm Sức, còn có Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể và giáo dân.

Trước Thánh lễ, các em tập trung tại cổng nhà thờ để đón chào Đức Giám mục phụ tá Giuse, niềm vui thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ cùng với tiếng vỗ tay nồng nhiệt của các em và cộng đoàn.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cánh trái nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Giuse đã giúp các em ôn lại giáo lý đã học và những mầu nhiệm về Đức Mẹ, vì quan thầy của giáo xứ là Mẹ Lên Trời.

Ngài mời gọi cộng đoàn: Hãy gắn kết cuộc đời mình với Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, để qua Đức Mẹ, Chúa sẽ ban xuống muôn ơn lành cho những ai luôn biết liên kết với Mẹ Maria.

Ngài chia sẻ tiếp: “Tối trước khi đi ngủ, mình hãy đọc một kinh Kính Mừng để dâng lên Đức Mẹ, tạ ơn Đức Mẹ, xin Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa gìn giữ và ban bình an cho những ai kiên tâm bền chí. Chúng ta hãy cộng tác với Đức Mẹ. Như xưa trên thập giá, Chúa đã trối Đức Mẹ cho Thánh Gioan. Chúa cũng trao phó chúng ta cho Đức Mẹ, vì Đức Mẹ luôn cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Mẹ đã nói lời xin vâng trong đức tin. Nhờ vào lời xin vâng đó, mà Chúa Giêsu đã nhập thể làm người và đem lại ơn cứu độ cho chúng ta. Đức Mẹ tự hiến hoàn toàn cho Thiên Chúa, Mẹ luôn cộng tác với Thiên Chúa trong mọi sự. Đức Mẹ là mẫu gương cho mỗi người chúng ta noi theo. Những người ông, người bà và các phụ huynh, chúng ta hãy ý thức bổn phận của người Kitô hữu, hãy làm gương sáng cho con cháu mình noi theo, để chu toàn Thánh ý Chúa trong đời sống hằng ngày.”

Sau bài giảng, là nghi thức trao ban bí tích Thêm Sức cho 37 em thiếu nhi, do Đức Giám mục phụ tá Giuse chủ sự. Chương trình gồm 3 phần.

- Phần 1: Trao nến sáng và lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Thánh Tẩy

-Phần 2: Nghi thức đặt tay đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

-Phần 3: Nghi thức xức dầu Thánh

37 em thiếu nhi lần lượt được Đức Giám mục Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Dung - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện cộng đoàn giáo xứ đã dâng lời cảm ơn, tặng bó hóa tươi thắm đến Đức Giám mục phụ tá Giuse và chúc mừng ngài nhân dịp kỷ niệm 25 năm hồng ân linh mục sắp tới, được nhiều sức khỏe và tràn đầy thánh đức để phục vụ Giáo hội. Đồng thời ông cũng có lời cảm ơn đến các linh mục các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh đã luôn cộng tác yêu thương và dạy bảo các em thiếu nhi, để các em hoàn thành các chương trình học giáo lý một cách tốt đẹp trong ơn Chúa.

Đáp từ, Đức Giám mục phụ tá thay lời Đức Tổng Giám mục Giuse nhắn nhủ đến cộng đoàn 2 điều:

Thứ nhất là, mỗi người hãy siêng năng đọc và học hỏi Lời Chúa, hãy tập làm quen và suy niệm Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Thứ hai, chúng ta hãy gìn giữ môi trường cho sạch đẹp, không những môi trường tự nhiên bên ngoài mà còn gìn giữ cả môi trường thiêng liêng bên trong tâm hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Thánh lễ qua đi thật nhanh nhưng đã đọng lại trong tâm hồn các em một niềm vui khôn tả, vì giờ đây, các em nhận lãnh bí tích Thêm Sức có thể lên đường trở nên chứng nhân cho tình yêu vô biên của Thiên Chúa trong trưởng thành Đức Tin, dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Linh.

Các em thiếu nhi và các đoàn thể cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức Giám mục phụ tá Giuse nhân ngày hồng phúc này.

Bài viết & Ảnh: Ban MVTT Tân Chí Linh (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top