Giáo xứ Tân Chí Linh: Giáo khu 5 mừng bổn mạng ngày 8-8-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Giáo khu 5 mừng bổn mạng ngày 8-8-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Giáo khu 5 mừng bổn mạng ngày 8-8-2022

TGPSG“Thánh Đaminh là một trong những vị Thánh lớn của Giáo hội, ngài luôn nói chuyện với Chúa và chỉ biết nói về Chúa cho mọi người, ngài đã thành lập Dòng Thuyết Giảng (Anh em Dòng Đa Minh). Giáo khu 5 đã nhận ngài là Thánh bổn mạng, nguyện xin Chúa ban ơn cho từng gia đình, từng thành viên trong giáo khu cũng biết dành thời giờ để gặp gỡ Chúa qua việc cầu nguyện, đọc và suy niệm Tin Mừng, để rồi từng người chúng ta sẽ trở thành những ngọn đuốc sáng, là những nhân chứng cho con người hôm nay”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng -chánh xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh Đa Minh bổn mạng giáo khu 5, Dòng Ba Đa Minh mừng kính Thánh Tổ phụ. Đặc biệt ngài cũng dâng lời tạ ơn Chúa vì hôm nay cũng là bổn mạng của ngài. Thánh lễ được mừng trọng thể lúc 17g thứ Hai ngày 8-8-2022 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ gồm có: Các thành viên giáo khu 5, các thành viên Dòng Ba Đa Minh, các nữ tu, HĐMV, đại diện của các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Lm chủ tế mở đầu bài giảng: Bài Tin Mừng hôm nay nói về việc Chúa Giêsu nộp thuế trong đền Thờ để ngài làm gương cho chúng ta, chúng ta không nên làm cớ cho người khác vấp phạm, luật là để phục vụ con người, chứ không phải con người phục vụ luật, có một điều luật quan trọng nhất mà Chúa đã ban cho chúng ta. Đó là luật yêu thương. Những đạo lý làm người, phải được phát xuất từ trái tim chúng ta, chúng ta hãy bỏ đi lối sống vô cảm của mình, để rồi yêu thương và giúp đỡ những anh em của mình bằng cả trái tim, nguyện xin cho cả cuộc đời của chúng ta hãy để cho Chúa hướng dẫn. Vì khi đó, ta mới biết được điều gì nên làm và điều gì không nên làm. Như Thánh Phaolô đã nói “Yêu thương là chu toàn lề luật” ( Rm 13, 10)

Tiếp nối Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g50 cùng ngày, tiếp đến Lm chủ tế, ban điều hành giáo khu 5 và cựu viên chức chụp chung tấm hình lưu niệm, sau đó cùng nhau dùng bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Thái Sương (TGPSG)

Top