Giáo xứ Tân Chí Linh: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng ngày 17-6-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng ngày 17-6-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng ngày 17-6-2022

TGPSG - “Thánh Tâm Chúa Giêsu đã bị đâm thấu vì yêu thương và vì tội lỗi nặng nề của chúng ta, Thánh Tâm mời gọi chúng ta hãy tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa luôn phủ lấp muôn vàn tội lỗi và Thánh Tâm Chúa cũng mời gọi con người hãy yêu thương nhau”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) được cử hành lúc 17g thứ Sáu ngày 17-6-2022 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên GĐPTTT còn có, các tu, HĐMV, các vị đại diện của các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Lm chủ tế chia sẻ trong bài giảng: Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương vô bờ bến của Ba Ngôi Thiên Chúa, bởi Thiên Chúa là tình yêu, tình yêu sáng tạo, tình yêu cứu độ và tình yêu thánh hoá, tất cả tình yêu cao vời và sâu thẳm của Thiên Chúa đã được diễn tả một cách sống động như Giáo hội đã dạy. Trái tim bị đâm thâu là bằng chứng mà chúng ta không thể chối cãi được, Chúa luôn yêu thương chúng ta đến nỗi đã hy sinh mạng sống vì tội lỗi của chúng ta. Chúa là mục tử tốt lành đã đi tìm con chiên lạc và vác lên vai đưa về, mà ai là con chiên lạc? Đó là tất cả chúng ta, vì chúng ta đều là tội nhân, nhưng Chúa luôn yêu thương ta và ngài cũng muốn chúng ta hãy yêu thương nhau như Thánh Tâm Chúa Giêsu. Kính nhớ Thánh Tâm Chúa là chúng ta tự hỏi lòng mình, Thiên Chúa yêu thương chúng ta như thế còn chúng ta thì sao, có yêu thương những người bên cạnh của chúng ta hay không. Mến Chúa và yêu người phải đi đôi với nhau như Thánh Gioan tông đồ phân tích: “Nếu ai nói. Tôi yêu mến Thiên Chúa mà ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối, vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1 Ga 4, 20)

Sau bài giảng: Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 7 thành viên xin gia nhập GĐPTTT. Các thành viên tiến lên cung Thánh bái gối đọc lời tuyên thệ và nhận huy hiệu từ tay Lm chủ tế.

Tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ kết thúc lúc 17g50 cùng ngày. Sau đó các thành viên GĐPTTT và Lm chủ tế đã chụp hình lưu niệm và cùng nhau dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top