Giáo xứ Tân Chí Linh: 49 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức 24-2-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: 49 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức 24-2-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: 49 em Thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức 24-2-2022

TGPSG: “Hãy tạ ơn Chúa, vì muôn vàn hồng ân lớn lao Chúa đã ban cho chúng ta, đặc biệt cầu nguyện thêm cho các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, quý phụ huynh cũng hãy luôn đồng hành và nâng đỡ các em trong đời sống Đức Tin của mình”.

Đó là lời chia sẻ trước thánh lễ của ĐGM Giuse Đỗ Quang Khang - Giám mục phó Giáo phận Bắc Ninh khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi, lúc 18g thứ Năm ngày 24-2-2022 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh- hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ĐGM: Có linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - Chánh xứ Tân Chí Linh và hai linh mục khách mời.

 

Đến tham dự thánh lễ ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích, còn có quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, quý phụ huynh đỡ đầu cùng cha mẹ các em, các anh chị Huynh trưởng và cộng đoàn dân Chúa trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Trước thánh lễ tất cả các em thiếu nhi, HĐMV, các anh chị huynh trưởng đã tập trung tại khuôn viên nhà xứ để đón rước ĐGM và đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ.

ĐGM chia sẻ: Trong bài đọc một của sách Tông đồ công vụ hôm nay có đoạn “Hết thảy mọi người đều được tràn đầy Chúa Thánh Thần, và bắt đầu nói nhiều thứ tiếng khác nhau tùy theo Thánh Thần ban cho họ nói, nhưng lại có người khác nhạo báng rằng: Họ đầy rượu rồi”. Lời Chúa hôm nay là dấu chỉ của ơn Chúa Thánh Thần, vì Chúa đã cho chúng ta say trong Thánh Thần, những ai được đầy Thánh Thần, là người biết suy nghĩ tốt lành, nói năng tốt và hành động tốt. Đó là tiêu chuẩn cho biết chúng ta có Chúa Thánh Thần ngự trị hay không? Hãy để cho Chúa Thánh Thần điều khiển chúng ta, đặc biệt 49 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí Tích hôm nay. Chúng ta hãy cầu nguyện cho các em được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Quý phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu cũng hãy đồng hành và cầu nguyện nâng đỡ thêm cho các em trong đời sống Đức Tin, để sau khi các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, các em cũng sẽ tiếp tục trau dồi thêm giáo lý công giáo trong đời sống Kitô hữu của mình.

Sau bài giảng. ĐGM đã chủ sự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Nghi thức gồm có 3 phần.

Phần 1: Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Thánh Tẩy: ĐGM kêu gọi những người lãnh nhận phép Thêm Sức, hãy biểu lộ Đức tin của mình một cách trung thành và ý thức hơn, đồng thời hãy mạnh mẽ từ bỏ một cách dứt khoát và cương quyết trước những cám dỗ của ma quỷ.

Phần 2: Nghi thức đặt tay: ĐGM đã đặt tay trên các em qua lời nguyện thánh hiến, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của người làm cho các em nên vững mạnh, khôn ngoan và thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa.

Phần 3: Nghi thức xức dầu: Các em thiếu nhi và quý phụ huynh đỡ đầu lần lượt tiến lên cung thánh để đón nhận nghi thức. Đây là nghi thức chính yếu của Bí tích Thêm Sức. Các em sẽ được ĐGM, người kế vị các thánh Tông đồ, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên trán. Nhờ việc xức dầu này, các em được thánh hiến cho Thiên Chúa cùng được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, để trở nên chứng nhân đức tin, bằng lời nói cũng như việc làm.

Sau phần nghi thức ban Bí tích, thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV đã đại diện giáo xứ ngỏ lời cảm ơn đến ĐGM và quý Lm đồng tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi hôm nay. Sau cùng để tỏ lòng tri ân đến ĐGM, hai em thiếu nhi đại diện giáo xứ dâng lên ĐGM món quà nhỏ và bó hoa tươi thắm.

Đáp lại lời cảm ơn của ông chủ tịch. ĐGM cũng ngỏ lời chúc mừng đến Lm chánh xứ cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt các em thiếu nhi hôm nay lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cũng được tràn đầy Chúa Thánh Thần và say trong Thánh Thần, để Thánh Thần hướng dẫn các em trong Đức Tin. ĐGM cũng nhắn nhủ thêm các em: Cha mong các con hãy tiếp tục trau dồi thêm giáo lý Công giáo của mình để Chúa Thánh Thần luôn hiện diện trong đời sống đức tin của mỗi người chúng con.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g10 cùng ngày. Sau đó ĐGM và quý Lm đồng tế đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí Tích hôm nay.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh
: Hoàng Phạm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top