Giáo xứ Tam Hải: Ơn Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tam Hải: Ơn Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tam Hải: Ơn Chúa Thánh Thần

TGPSG -- “…Tiếng kèn inh ỏi đầy cờ hoa,
                   Cha xứ chỉ đạo đón Đức Cha,
                   Thiếu nhi xếp hàng từ đầu ngõ.
                   Thánh thót ca đoàn tiếng hát ca...”

Trên đây là những câu thơ mà Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác đã đọc để mô tả quang cảnh sống động và đầy ý nghĩa của thánh lễ ban Bí tích Thêm sức do ngài chủ sự lúc 17g30 thứ Năm ngày 23/06/2023 tại nhà thờ Tam Hải, giáo hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ĐGM Giuse có linh mục (Lm) Chánh xứ Tam Hải - Phêrô Phạm Quốc Hùng SDB, Lm Giuse Lê Ngọc Anh SDB, Lm Phêrô Dương Hải Văn SDB và thầy phó tế Đaminh Đỗ Đăng Khoa SDB.

Trong phần giảng lễ, ĐGM Giuse đã mang lại sự hồi hộp xen lẫn niềm hứng khởi cho cộng đoàn khi ngài liên tục đặt ra nhiều câu hỏi đố như một hình thức để diễn giải thêm về các Bí tích và giáo lý Công giáo. Không chỉ có các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, mà các phụ huynh cũng như mọi thành phần tham dự thánh lễ đều được ngài mời tham dự phần hỏi đáp này.

Thông qua đó, ĐGM khai mở kiến thức: “Có hai bí tích không cần sạch tội trọng vẫn được lãnh nhận, đó là Bí tích Rửa Tội và Bí tích Giải Tội. Chúng ta được mời gọi sống chứng nhân cho Chúa và đẹp lòng Chúa. Tất cả chúng ta, dù là Giám mục, linh mục hay tu sĩ, người già, con trẻ đều chỉ có một bổn phận duy nhất trong cuộc đời đó là nên Thánh”.

Sau đó, khi chủ sự nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức, ĐGM nhắn nhủ với mọi người tham dự cùng cầu nguyện cho con em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần và một lần nữa xác tín với Chúa rằng “Con sẽ cố gắng sống đời sống Kitô hữu tốt lành”.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức diễn ra thật trang trọng. Lần lượt các em quỳ gối, chắp tay trước mặt ĐGM để được lãnh Bí tích.

Sau nghi thức ban Bí tích Thêm Sức là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Hiệp lễ, một phụ huynh đại diện nói lời cảm ơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ĐGM Giuse đã chúc mừng các em bằng bài thơ ý nghĩa.

“Mừng chúng con hôm nay Thêm Sức.
Chúa ban ơn nhân đức trọn đời.
Giúp con cố gắng không ngơi.
Nên người trò giỏi, nên người con ngoan”.

Bài: Maria Quỳnh Linh (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Huy

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top