Giáo xứ Tam Hải: Hội chợ Đaminh Saviô nối kết những nụ cười

Giáo xứ Tam Hải: Hội chợ Đaminh Saviô nối kết những nụ cười

Giáo xứ Tam Hải: Hội chợ Đaminh Saviô nối kết những nụ cười

TGPSG --- Hội chợ Thiếu nhi mừng kính thánh Đaminh Saviô của giáo xứ Tam Hải, hạt Thủ Đức đã được tổ chức và duy trì suốt nhiều năm, qua các thời linh mục quản xứ khác nhau, nhằm tạo sân chơi cho trẻ em theo gương thánh Đaminh Saviô: “Thà chết chứ không phạm tội”. 

Trước đây, sự kiện được tổ chức vào ngày 01.01 hàng năm. Năm nay, ngày hội được dời vào lễ kính thánh Đaminh Saviô để thêm phần ý nghĩa và phù hợp hơn. Nhân dịp này, Ban Giáo lý giáo xứ đã tổ chức chương trình Rung Chuông Vàng, thi đua giữa các lớp giáo lý về tìm hiểu Thánh Đaminh Saviô. 

Công tác chuẩn bị

Tối thứ Bảy ngày 04.05,2024, trong khuôn viên nhà thờ Tam Hải, không khí chuẩn bị cho hội chợ Thiếu nhi sáng Chúa nhật 05.05.2024 thật tươi vui, nhộn nhịp. Các hội đoàn trong giáo xứ đang khẩn trương trang trí gian hàng hội chợ của đoàn mình để nhanh chóng hoàn tất kịp phục vụ cho sự kiện mừng kính thánh Đaminh Savio - Bổn mạng Ban Lễ sinh và Thiếu nhi giáo xứ Tam Hải. Ngoài trời, cơn mưa nhẹ làm dịu mát cái nóng gay gắt suốt thời gian qua. 

Không khí ngày hội

Sáng sớm Chúa nhật, khi trời chưa tỏ, đại diện các hội đoàn đã có mặt đông đủ trong khuôn viên nhà thờ để chuẩn bị cho ngày hội chính thức. Các hội đoàn đều mặc đồng phục của mình nên trông thật đẹp và chuyên nghiệp.  

6g sáng, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi lần lượt đến nhà thờ với nét mặt tươi tắn. 7g sáng, các em tham dự Thánh lễ Chúa nhật VI Phục Sinh thật sốt sắng. Sau thánh lễ, các em nhận phiếu tham dự Hội chợ. Mỗi em một phiếu bao gồm 1 phần ăn no, 4 phần ăn nhẹ và nước cùng 20 lượt trò chơi.

8g30 hội chợ bắt đầu với hàng loạt âm thanh náo nhiệt của trống, chiêng, tiếng rao hàng đúng chất hội chợ. Các gian hàng trải dài từ sân trước nhà thờ đến khu vực hội trường dành cho các khối lớp khác nhau. 

Các em nhỏ đi chung với bố mẹ hoặc anh chị thì liên tục nhìn ngang ngó dọc bởi âm thanh trống kèn tứ phía; các em nữ lớn hơn chút thì rủ nhau la cà các gian hàng ẩm thực để thưởng thức các món yêu thích, vừa ăn uống vừa dò lô-tô. Các em trai thì mê mẩn chơi ném vòng, đá banh; các anh chị Giáo lý viên rảo bước tìm và mời gọi các em tham gia các hoạt động cách tích cực. Gian hàng thu hút nhất ngày hội chính là trò chơi Chuột bọ giữa trung tâm với đủ âm thanh huyên náo để thúc giục chuột bọ chạy vào các ô số khác nhau. Tiếng cười nói vỡ òa khi người thắng kẻ thua ở mỗi phiên khác nhau. 

Nắng càng lúc càng gay gắt, tiếng bong bóng trang trí nổ lốp đốp đây đó vì sức nóng của khí hậu, nhưng chắc rằng chả ai còn để ý đến điều đó. Các em thiếu nhi thì mải mê vui chơi và tận hưởng ẩm thực, nào là hamburger, cơm cuộn, bánh ướt, chả giò, xiên que, trà sữa, nước sâm, nước mía… Người lớn thì trổ tài khéo léo nấu nướng và phục vụ chu đáo với quy mô ước tính khoảng 30 gian hàng cung cấp 1.500 phần ăn no, 7.500 phần ăn nhẹ.

Gần 12g, quầy đổi quà hoạt động hết công suất. Nhìn trang phục các em xếp hàng đổi quà thì biết rằng các em đã chơi rất nhiệt tình: quần áo ướt thế kia chắc chắn mới ghé hồ câu cá chữa lành, mặt mày tèm lem màu sắc như thế chỉ có thể đã ghé qua hàng tô mặt nạ, quần mà ống thấp ống cao chắc ghé quầy đá banh…

Khi được hỏi “Con chơi vui không?” thì nhiều em trả lời: Dạ, vui lắm! Con trúng quá trời đồ mang về cho em con nữa nè. Có em thì bảo: Con no căng bụng luôn vì uống tận 2 ly trà sữa. Có những em sâu sắc hơn khi hỏi thăm quý cô chú phục vụ có mệt không và tặng cô chú chai nước giải khát,....

Chuông nhà thờ điểm 12g, các em lần lượt ra về, trên tay kèm những bịch xốp đựng hộp bún chưa ăn, ly nước mía đang uống dở, và nhiều những món quà trúng thưởng: các em gái thì tóc kẹp đủ màu sắc, tay đeo vòng các kiểu, các em trai thì sưu tầm đầy những xe hơi đồ chơi, bong bóng đầy màu sắc hình con ong, chuồn chuồn… Khuôn mặt các em còn đọng lại những nụ cười.

Sau khi dọn dẹp các gian hàng, ngày hội chợ kết thúc với bữa cơm thân mật của linh mục phụ trách cùng tất cả các em giáo lý viên và đại diện hội đoàn đã tận tình phục vụ cho ngày hội diễn ra tốt lành và vui tươi. Chúng tôi tin chắc rằng mỗi người tham dự hội chợ hôm nay đã cười sảng khoái đến hơn 10 lần.

Bài: Maria Quỳnh Linh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top