Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mừng Lễ “Mẹ Phù hộ các giáo hữu”

Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mừng Lễ “Mẹ Phù hộ các giáo hữu”

Giáo xứ Tam Hải: Diễn nguyện Mừng Lễ “Mẹ Phù hộ các giáo hữu”

TGPSG -- Ngày 24-5 là ngày lễ kính đặc biệt Đức Maria Phù hộ các giáo hữu, là đấng bảo trợ các tu sĩ nam nữ dòng Salêdiêng Don Bosco.

Giáo xứ Tam Hải, dưới sự dẫn dắt của các linh mục và tu sĩ dòng Salêdiêng qua từng thời kỳ, khởi đầu từ thời linh mục Gioan Baotixita Trần Văn Hào, SDB vào tháng 01 năm 1996, nên hàng năm thường tổ chức một buổi diễn nguyện về Đức Mẹ trước ngày lễ kính.

Tối 23-5-2023, giới trẻ giáo xứ Tam Hải đã tổ chức buổi diễn nguyện thật sốt sắng và ý nghĩa hoà với tâm tình Tháng Hoa để mừng kính đại lễ "Mẹ Phù hộ các giáo hữu" với chủ đề "Maria - Nữ Vương Bình An".

Chương trình gồm các bài hát về Đức Mẹ, hoạt cảnh về Mẹ La Vang và tiểu phẩm về người mẹ già. Nội dung chương trình nhấn mạnh vai trò của người mẹ trần thế trong việc phác hoạ nên cuộc đời người con bằng tình yêu thuơng và dưỡng dục của mình. Qua đó, ca ngợi vẻ đẹp và vai trò của Mẹ Phù Hộ, cách riêng là Mẹ La Vang, đã che chở và hộ phù cho những tín hữu Việt Nam trong suốt 200 năm qua.

Trong bài chia sẻ giữa chương trình, linh mục Giuse Hoà Hưng SDB - Nguyên giám tỉnh dòng Salêdiêng, đã nhắn gửi thông điệp: "Mẹ Maria vẫn luôn rất gần gũi chúng ta. Mẹ Maria đã và đang hiện diện trong từng biến cố cuộc đời. Chúng ta phải ý thức rằng, Mẹ Maria luôn ở đó, và ở bên cạnh từng người trong mỗi chúng ta".

Một tiếng trước giờ diễn nguyện, trời đổ một cơn mưa thật lớn, sấm chớp liên hồi và kéo dài cho đến tận giờ diễn. Tuy vậy, khán giả đến tham dự mỗi lúc một đông, đủ mọi lứa tuổi. Mọi người cùng hòa vào bầu khí buổi diễn nguyện để lắng đọng tâm hồn hướng về Đức Mẹ.

Phụ trách chính của chương trình là giới trẻ giáo xứ vì vậy các diễn viên tham gia gồm thành viên các nhóm trẻ, như: Giáo lý viên, Thiếu nhi, Di dân, Đaminh,… Các bạn trong độ tuổi học sinh, sinh viên, công nhân và các bạn mới lập gia đình nên rất năng động, sáng tạo và nhiệt tình tham gia chương trình. Được biết, nhiều bạn trẻ “chạy chương trình” tới 11g khuya với lịch tập luyện trùng mùa thi cuối năm nên rất vất vả.

Linh mục Phêrô Phạm Quốc Hùng - SDB, chánh xứ Tam Hải bế mạc chương trình và chúc bình an đến mọi thành phần tham dự. Buổi diễn nguyện kết thúc tốt đẹp.

Bài: Quỳnh Linh, Nghiêm Linh (TGPSG)
Ảnh: Văn Thành

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top