Giáo xứ Sao Mai: Lễ Thánh Giuse Thợ - Mừng bổn mạng Giáo họ Thánh Giuse

Giáo xứ Sao Mai: Lễ Thánh Giuse Thợ - Mừng bổn mạng Giáo họ Thánh Giuse

Giáo xứ Sao Mai: Lễ Thánh Giuse Thợ - Mừng bổn mạng Giáo họ Thánh Giuse

TGPSG ---“Hôm nay chúng ta chia vui và chúc mừng Giáo họ Thánh Giuse Thợ đã chọn Ngài làm bổn mạng. Xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse Thợ, ban cho tân ban phục vụ cũng như tất cả quý ông bà anh chị em trong giáo họ Thánh Giuse luôn biết noi theo gương vị Thánh bổn mạng của mình, biết sử dụng tất cả khả năng Chúa ban để cộng tác với ơn Chúa trong công trình sáng tạo, để phụng sự Chúa, phục vụ Giáo hội, phục vụ xã hội, phục vụ gia đình cũng như nuôi sống bản thân mình hầu làm sáng danh Chúa trong bậc sống và ơn gọi của mình”.

Đó là lời mở đầu Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo họ Thánh Giuse Thợ của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu vào lúc 17g30 ngày 01.05.2024, tại Giáo xứ Sao Mai.

Đống tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh - phó xứ, Lm Giuse Maria Xuân Dương và 3 Linh mục bạn.

Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo thành viên của giáo họ Thánh Giuse Thợ, ông bà cố và giáo dân trong giáo xứ.

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính Thánh Giuse Thợ, cộng đoàn đã tổ chức cuộc rước kiệu Thánh Giuse xung quanh Thánh đường.

Trong bài giảng, Lm Giuse Maria Xuân Dinh đã nhận định: “Thánh Giuse là cha nuôi của Chúa Giêsu trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Ngài làm nghề thợ mộc, là người cha, người chủ trong gia đình Nagiaret, có bổn phận chăm sóc bảo vệ gia đình, có đời sống thánh hiện và gương mẫu. Ngài đã dùng đời sống âm thầm, tận tụy lao động để nuôi sống gia đình, lắng nghe, vâng phục, luôn tin tưởng và phó thác cuộc đời theo ý Chúa quan phòng. Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng ta một gương mẫu đời sống công chính: thánh thiện, khiêm tốn và biết Thánh hóa cuộc sống đơn sơ, vất vả để đem lại hạnh phúc cho gia đình.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Mừng kính Thánh Giuse Thợ, Giáo hội xin Chúa Thánh hóa công ăn việc làm của tất cả mọi người đang lao động vất vả, cực nhọc nhất là trong hoàn cảnh xã hội khó khăn hiện nay. Xin cho mọi người nhận biết giá trị của lao động, không chỉ tạo ra của cải vật chất mà còn góp phần vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa. Qua đó chúng ta biết sống tích cực, trân quý sức lao động của mọi ngành nghề chân chính, trở nên những người thợ tích cực trong cánh đồng truyền giáo của Thiên Chúa.”

Nhân dịp bổn mạng của Lm chánh xứ, ngài nhắn nhủ với cộng đoàn: “Trong công việc mục vụ của Giáo xứ, ngài luôn âm thầm, khiêm tốn lắng nghe, sống nhường nhịn và như Thánh Giuse, dâng hiến cuộc đời của mình phục vụ cho tha nhân, cách riêng cho cộng đoàn giáo xứ Sao Mai. Chúng ta xin Chúa ban thêm sức khỏe, thêm lòng khiêm tốn, thêm đức tin và lòng yêu mến cho cha xứ để qua công việc mục vụ của mình, cha xứ làm sáng danh Chúa, phục vụ anh chị em.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, đại diện Ban phục vụ và giáo dân Giáo họ Thánh Giuse, đã có lời tri ân đến quý Lm đồng tế và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cầu nguyện cho Giáo họ, chúc mừng bổn mạng của Lm chánh xứ Giuse Maria.

Đáp từ, Lm chánh xứ Giuse Maria có lời nhắn nhủ giáo dân giáo xứ Sao Mai, cách riêng giáo khu Thánh Giuse, ba điều:

- Cuối tháng 01.2024, giáo xứ đã hoàn tất bầu Tân Ban Thường vụ, Tân ban phục vụ của tất cả 5 Giáo họ và các đoàn thể. Hôm nay, xin giới thiệu lại để cộng đoàn Giáo xứ, cách riêng là bà con trong Giáo họ Thánh Giuse, cùng biết mà cộng tác với anh chị em trong Ban phục vụ.

Ông Giuse Maria Châu Hiến Minh                 Trùm Chánh

Ông Giuse Vũ Minh Thành                           Phó Nội

Ông Phanxicô Xaviê Đào Văn Chương         Phó Ngoại

Bà Maria Vũ Thị Thu Thuỷ                           Thư ký

Ông Giuse Trần Phú                                     Thủ quỹ

- Cùng với 5 vị trong ban phục vụ Giáo họ, còn có một số anh chị em khác đang tích cực cộng tác để đồng hành với các gia đình trong giáo họ cách chu đáo.

- Để giáo họ phát triển như ngày hôm nay là nhờ sự đóng góp của mọi người trong từng Khu họ. Xin có lời cảm ơn đến quý anh chị em trong ban phục vụ cũ. Tuy anh chị em không còn làm việc nhưng vẫn hỗ trợ, cố vấn, nâng đỡ cho tân ban Phục vụ. Mong sao khu họ Thánh Giuse mỗi ngày một phát triển.

- Tân ban Phục vụ sau khi đã thống nhất với anh chị em trong Khu họ, quyết định đổi bổn mạng Thánh Giuse ban trăm năm Đức Maria mừng ngày 19.03 (bổn mạng của Giáo xứ) qua Thánh Giuse Thợ mừng ngày 01.05.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40, đại diện giáo dân Giáo họ Giuse cùng chụp hình lưu niệm với quý linh mục và chung chia niềm vui tại Hội trường giáo xứ.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top