Giáo xứ Phú Xuân: Mừng bổn mạng Linh mục chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên với hồng ân 51 năm linh mục

Giáo xứ Phú Xuân: Mừng bổn mạng Linh mục chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên với hồng ân 51 năm linh mục

Giáo xứ Phú Xuân:  Mừng bổn mạng Linh mục chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên với hồng ân 51 năm linh mục

TGPSG -- Vào lúc 4:45 sáng thứ năm ngày 08/08/2024, cộng đoàn giáo xứ Phú Xuân  đã tề tựu về thánh đường giáo xứ để cùng hiệp dâng Thánh lmừng kính Thánh Đaminh, là bổn mạng của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên, và một số  gia trưởng cùng các em thiếu nhi nam trong xứ cũng nhận Thánh Đaminh là Quan Thầy.

Trước Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMVGX, đại diện cộng đoàn đã có những lời chúc tốt đẹp đến Lm chánh xứ Đaminh, xin Thánh Quan Thầy luôn gìn giữ Cha Hồn an xác mạnh và được dồi dào Ân Sủng của Chúa. Sau đó các hội đoàn lần lượt chúc mừng ngài, trong đó có anh em của giáo hạt Xóm Chiếu đại diện đến dự thánh lễ và gửi đến cha những bó hoa tươi thắm.

Thánh Đaminh đã có một khao khát mãnh liệt là cứu các linh hồn, và thánh nhân là một vị tông đồ vô song. Người rất nhiệt thành hăng hái với việc giảng thuyết đồng thời lại khuyến khích và bó buộc các anh em rao giảng Lời Chúa. Cha Đaminh là một trong những vị linh mục có ngọn lửa loan báo Tin Mừng luôn hừng hực cháy, ngài đã chọn Thánh Đaminh làm Thánh Quan Thầy, và ngài luôn bước đi, bước đi để truyền giáo, mang Chúa Giêsu đến với nhiều anh em trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Hình ảnh cha Đaminh chụp chung hình các em nhỏ dân tộc H’Mông tại giáo xứ Mai Yên, giáo phận Hưng Hoá trong 1 lần làm việc tại đây.

Trong niềm hân hoan mừng kính lễ Thánh Đaminh, cũng là bổn mạng của Cha Chánh Xứ Đaminh chúng con, Thiếu Nhi Thánh Thể Phú Xuân chúng con kính chúc Cha luôn được Thiên Chúa gìn giữ, tuôn tràn muôn ơn phúc trên Cha. Nguyện xin Thánh Đaminh luôn đồng hành với Cha trên con đường phục vụ.

VÀI NÉT VỀ HÀNH TRÌNH 51 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC (1973-2024)

1973 -1975: Phục vụ giáo họ Phú Lộc (Phú Nhuận), giáo xứ Phú Xuân (Nhà Bè), giáo điểm Phước Khánh (Đồng Nai) thuộc Uỷ Ban Truyền Bá Phúc Âm.

1973 – 1982: giáo xứ Phú Xuân (hạt Xóm Chiếu)

1982 – 1995: ẩn tu

1995 – 1996: giáo xứ Phú Xuân (hạt Xóm Chiếu)

1996 -1997: giáo xứ Tắc Rỗi (hạt Xóm Chiếu)

1997: giáo Xứ An Phú (hạt Xóm Chiếu)

1997 – 2004: giáo xứ Phú Xuân (hạt Xóm Chiếu)

12/2004 – 05/2005: giáo xứ Đông Quan (hạt Xóm Chiếu)

2005 – đến nay: giáo xứ Phú Xuân (hạt Xóm Chiếu)

Bài & nh: Maria Thuý Vi (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top