Giáo xứ Phú Xuân: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chia tay Cha Chánh Xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên

Giáo xứ Phú Xuân: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chia tay Cha Chánh Xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên

Giáo xứ Phú Xuân: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, chia tay Cha Chánh Xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên

TGPSG -- “Hoà Bình trong yêu thương - Phục vụ trong hy vọng! ”. Đó là lời nhn gửi của Cha Chánh Xứ Đaminh Ngô Quang Tuyên với cộng đoàn trong Thánh lễ Đức Mẹ Mân Côi sáng 07.10.2024 vào lúc 4giờ45 tại giáo xứ Phú Xuân, do ngài chủ tế, đông đảo các hội đoàn và giáo dân tham dự.

Trong bài giảng của mình, Cha Đaminh chia sẻ: Chúa Giêsu đã bị bách hại không biết bao nhiêu lần, đã bị đánh đập, cấu xé khắp nơi…thì việc các môn đệ của Ngài, các con chiên của Ngài bị ghét bỏ thì chả là gì, nhưng hãy vui mừng vì tên các con đã được ghi trên Nước Trời.

Giữa người Hồi Giáo và Công Giáo xảy ra rất nhiều cuộc chiến tranh về tôn giáo. Vào từ thế kỷ thứ 7-8, người Thổ Nhĩ Kỳ đánh người Công Giáo, họ rất mạnh, lấn át người Công Giáo, trong kỷ nguyên của Đức Giáo Hoàng Pio VII luôn cầu nguyện cho  người Công Giáo giữ vững chuyến tuyến. Ngài đã lần hạt Mân Côi, cùng cầu nguyện với Mẹ Maria bênh vực Hội Thánh.

Và qua việc đọc kinh Mân Côi, vào ngày 07/10/1571, Mẹ Maria đã giúp người Công Giáo chiến thắng quân Thổ Nhỉ Kỳ. Đc Giáo Hoàng đã thông báo cho toàn Giáo hội biết là chính Đức Mẹ đã nâng đỡ đoàn quân Công Giáo chiến thắng, và khuyên mọi người siêng năng lần hạt Mân Côi. Ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi ra đời từ đó đến nay cũng đã hơn mấy trăm năm.

Cuối Thánh lễ, Cha Đaminh đã nói lên tâm tình “… cảm tạ Chúa, vì trong thời gian qua, giáo xứ đã trải qua biết bao thăng trầm nhưng Chúa luôn che chở, đỡ nâng. Chúng ta cũng cám ơn nhau và đồng thời cảm thông, bỏ qua những thiếu sót sai lầm cho nhau, cùng cầu nguyện trong tình hiệp thông với Hội Thánh để mỗi người chúng ta chu toàn bổn phận và trách nhiệm Chúa trao phó trong đời sống của mình. Thân mến chào tất cả anh chị em và chúng ta vẫn liên kết với nhau trong mối hiệp thông của Hội Thánh, qua các Thánh Lễ và giờ kinh nguyện.

Trong tâm tình chia tay để Cha đi hưu, với tất cả sự trân quý, chúng con xin được kính chúc Cha luôn được mạnh khỏe, tràn đầy phúc lộc của Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh cả Giuse, để Cha luôn sẵn sàng xin vâng trong sứ vụ loan báo Tin Mừng của mình với cương vị là Tổng Thư Ký Uỷ Ban Loan Báo Tin Mừng và sứ điệp giảng dạy ở Học Viện Công Giáo Việt Nam.

Vị chủ chăn nhân lành của giáo xứ Phú Xuân đã trọn đời hiến dâng - tròn 51 năm Hồng Ân Linh Mục. Tuy ngài không ở với chúng ta trong thời gian sau này, nhưng ngọn lửa Loan Báo Tin Mừng trong Ngài vẫn hừng hc cháy sáng.

Xin cho Cộng đoàn Phú Xuân sẽ luôn hăng say và noi gương Cha Đaminh trong công cuộc loan báo Tin Mừng cho mọi nơi dù ở bất cứ nơi đâu.

Nguyện xin Ơn Lành của Chúa luôn ở cùng Cha Đaminh qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria.
Sau khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chánh xứ chụp ảnh lưu niệm cùng HĐMVGX, Ban Giáo Lý, Lễ Sinh và các hội đoàn, giáo dân.

Bài & Ảnh: Maria Thuý Vi (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top