Giáo xứ Phú Trung: Hội Legio Mariae bác ái Mùa Chay

Giáo xứ Phú Trung: Hội Legio Mariae bác ái Mùa Chay

Giáo xứ Phú Trung: Hội Legio Mariae bác ái Mùa Chay

TGPSG -- “Chúa đã làm một dấu lạ trên mảnh đất Vĩnh Lộc B này!”

Đó là câu nói mà Linh mục (Lm) Giuse Trần Viết Thái - quản nhiệm giáo họ Thánh Giuse Vĩnh Lộc B, tọa lạc 111 đường số 6B, ấp 5, xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM - đã nhiều lần xác tín trong niềm vui sướng khi gặp gỡ các quý chức trong Hội Legio Mariae của giáo xứ Phú Trung ghé thăm Lm Giuse và Giáo họ.

Thành phần tham gia trong chuyến thăm hôm nay gồm: Ông Giuse Bùi Đức Chủ tịch HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì - trưởng nhóm, Ông thư ký giáo hạt Tân Sơn Nhì cùng 6 anh chị em trong Hội Legio Maria thuộc giáo xứ Phú Trung. Sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi tại nhà thờ giáo họ Thánh Giuse Vĩnh Lộc B, vào lúc 08g00 Chúa nhật thứ III mùa Chay, ngày 12.03.2023, Lm chủ tế Giuse Trần Viết Thái đã giới thiệu phái đoàn với cộng đoàn dân Chúa. Quý chức được chào mừng và đón tiếp cách nồng nhiệt bằng tràng pháo tay thật dài.

Ông Giuse Bùi Đức gửi lời chúc mừng đến Lm Giuse quản nhiệm, quý tu sĩ, quý chức, đoàn Thiếu nhi Thánh thể và toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Đáp lại tấm chân tình ấy là lời cảm ơn và chia sẻ của chính Lm Giuse: “Nơi đây, chính nơi đây trước kia là một mảnh ruộng trống, chỉ có Chúa và chỉ có Chúa mới quy tụ được cộng đoàn dân Chúa lại nơi đây. Chúa đã làm một dấu lạ trên mảnh đất Vĩnh Lộc B này. Giờ đây, giáo họ rất vui mừng được tiếp đón quý chức trong hội Legio Maria của giáo xứ Phú Trung. Cùng với cộng đoàn dân Chúa hiện diện ở đây để nhìn về quá khứ, để thấy hồng ân Thiên Chúa và tạ ơn Thiên Chúa những gì Ngài đã ban cho giáo họ chúng ta.”

Sau Thánh lễ Chúa nhật dành cho thiếu nhi hàng tuần, tất cả thiếu nhi và GLV đều được phục vụ ăn sángsau đó là buổi học giáo lý được diễn ra. Bữa ăn được các hiền mẫu và các gia trưởng của giáo họ chuẩn bị từ sáng sớm để kịp giờ cho “các con” ăn. Lm Giuse chia sẻ cho quý chức biết thêm: Khi đại dịch Covid đang hoành hành thì ở Giáo họ được một số mạnh thường quân khắp nơi xa gần ủng hộ  từ những bó rau muống, những mớ bồ ngót, vài chục ký bông cải súp lơ, cà chua… đến hàng trăm tấn gạo và nhiều thực phẩm khác nữa. Lúc đó, Lm Giuse cùng các quý chức đã đi phân phát cho bà con trong giáo họ không phân biệt tôn giáo và chính lúc này ngài lại càng xác tín lần nữa: Chính Chúa, Chính Chúa mới làm được như vậy mà thôi! - trên khuôn mặt của ngài hiện rõ niềm hạnh phúc của sự tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng.

Sau đó, Lm Giuse hướng dẫn đoàn đi tham quan khuôn viên của giáo họ, bắt đầu là Nhà chờ Phục Sinh. Theo Lm Giuse chia sẻ, đây là nơi đã tiếp nhận một số hũ hài cốt của những người đã mất vì bệnh Covid mà gia cảnh neo đơn không người thân;

tiếp đến Lm Giuse giới thiệu nhà thờ và gian Cung Thánh, những nơi các em thiếu nhi học giáo lý ở dưới bóng mát của tán lá cây xanh, dưới những mái che được lợp bằng tôn cũ kĩ hoặc trong những túp lều dã chiến... được tặng bởi Giáo điểm Tin Mừng huyện Nhà Bè. Mùa mưa sắp đến, các “phòng học dưới bóng cây” này rồi sẽ ra sao? Lm Giuae lo lắng nói.

Sau cùng, Lm Giuse dẫn đoàn đến “bảng thông tin lưu giữđể giới thiệu và trình bày những hình ảnh thời sơ khai của giáo họ Thánh Giuse Vĩnh Lộc B này.

Cuộc viếng thăm của quý chức kết thúc lúc 10g30, trước khi ra về tất cả quý chức của giáo họ, của hội Legio Mariae và Lm Giuse chụp hình lưu niệm tại khu sinh hoạt của thiếu nhi (nơi sân bóng đá mini cũ đã chuyển công năng thành nơi dạy giáo lý và sinh hoạt cho thiếu nhi). Nhiều cung bậc cảm xúc đến với từng thành viên trong đoàn thăm viếng sau khi đã đến nơi đây.

Bài & Ảnh: Thanh Dương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top