Giáo xứ Phú Hòa: Thiếu nhi lần đầu lãnh nhận Bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Phú Hòa: Thiếu nhi lần đầu lãnh nhận Bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Phú Hòa: Thiếu nhi lần đầu lãnh nhận Bí tích Thánh Thể

TGPSG -- “Rước Mình và Máu Thánh Chúa, ta được ở trong Chúa và Ngài sẽ ban cho ta sự bình an, niềm tin để vượt qua nghịch cảnh cuộc đời, bệnh tật, hay ngay cả cái chết cũng thấy nhẹ nhàng…”

Đây là lời chia sẻ mở đầu Thánh lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô mà Cha sở Vinh Sơn cùng cộng đoàn và các em thiếu nhi hiệp ý dâng  thánh lễ vào lúc 07g30 sáng Chúa nhật ngày 02-06-2024 tại thánh đường Phú Hòa. Trong Thánh lễ này, các em thiếu nhi hân hoan, vui sướng vì lần đầu được trực tiếp rước Chúa ngự vào lòng.

Rước lễ lần đầu là một bước ngoặt của cuộc đời mỗi người Kitô hữu, do đó những người chuẩn bị lãnh nhận Thánh Thể, sẽ được trau dồi và học hỏi về Lời Chúa, biết sống kết hợp với Chúa, nhất là lãnh nhận Bí tích giao hòa, để tâm hồn trong sáng, xứng đáng để Chúa ngự.

Sau bài Tin Mừng, Lm Chánh xứ Vinh Sơn chia sẻ với các em tầm quan trọng khi lãnh nhận Thánh Thể. Về mặt thể lý, khi muốn tồn tại và phát triển, thì cần phải ăn uống, chúng ta mới sống và trưởng thành; phần linh hồn cũng thế, phải nuôi dưỡng thông qua lắng nghe Lời Chúa và lãnh nhận Thánh Thể, để chúng ta kết hợp với Chúa, và được Chúa Giêsu cho ta thông hiệp với Chúa Ba Ngôi, nơi ban phát tình yêu thương và hiệp nhất, để rồi ta lại mang tình yêu thương Chúa lan tỏa đến mọi người.

Từ giờ trở đi các con tham dự thánh lễ nhớ tham dự đủ hai bàn tiệc Thánh là Lời Chúa và Thánh Thể thì chúng con sẽ luôn được bình an, Chúa sẽ ngự trị trong tâm hồn và ở lại cùng con luôn mãi, để chính Chúa là nơi hướng dẫn chúng con làm việc và suy nghĩ những điều tốt, và phục vụ  mọi người theo lòng Chúa muốn.

Kết thúc phần chia sẻ là lời nguyện xin tạ ơn Chúa với bao ân tình lớn lao, vĩ đại Chúa dành cho chúng con, chẳng có gì có thể sánh bằng niềm vui đón nhận Chúa.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Niềm khao khát bấy lâu của các em đã được hiện thực, khi Cha sở cho 32 em lần lượt rước Mình và Máu Thánh. Các em ai cũng xinh tươi, dễ thương, trên khuôn mặt thể hiện niềm vui sướng, hân hoan, rạo rực vì lần đầu tiên được đón rước Chúa ngự vào trong tâm hồn mình.

Các em cũng không quên dâng lời tạ ơn sau khi đón nhận Chúa, nguyện xin Mẹ Maria và Thánh cả Giuse luôn ở bên cùng các em để xứng đáng với ân huệ mà Chúa ban.

Thánh lễ khép lại sau khi cộng đoàn lãnh nhận phép lành. Sau đó các em và cộng đoàn tiếp nối chiêm ngắm Thánh Thể qua giờ chầu lượt của giáo xứ thay mặt Giáo phận.

Bài: Thức Đỗ (TGPSG)
Ảnh: Joseph Huy

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top