Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý Niên khóa 2024-2025

Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý Niên khóa 2024-2025

Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý Niên khóa 2024-2025

TGPSG -- “Chúng ta hãy sống và làm việc như một gia đình, có chung một Người Cha trên trời, và luôn nâng đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh, loại bỏ ganh ghét, đố kị, để đời sống đức tin phát triển”.

Linh mục (Lm) Vinh Sơn, chánh xứ Phú Hòa chia sẻ đầu lễ như thế trong Thánh lễ tạ ơn Chúa và khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2024-2025, vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật ngày 29-09-2024 tại thánh đường Phú Hòa. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, tạo điều kiện giúp các em thiếu nhi trong xứ tham dự Thánh lễ và học giáo lý, để các em trưởng thành và làm việc trong ơn Chúa.

Đồng tế với ngài, có sự hiện diện của Lm Đaminh  Nguyễn Văn Đạt thuộc Giáo phận Bùi Chu.

Trước khi cử hành Thánh lễ, Cha sở Vinh Sơn đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho 11 em dự trưởng, Cha nêu lên ý nghĩa của việc thăng cấp, trao khăn và nhắc nhở các em cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhường, chăm sóc các em thiếu nhi và tiếp tục học hỏi để trở thành Huynh trưởng, là lý tưởng của thiếu nhi.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Cha Đaminh chúc mừng các em thiếu nhi nhân dịp khai giảng năm học giáo lý. Cha cũng nhắc nhở các em hãy chăm chỉ học hỏi Lời Chúa, để mỗi khi khai giảng năm học mới ta nhìn lại quá khứ, sẽ thấy mình trưởng thành hơn, nhờ học giáo lý ta hiểu về Chúa và sống Lời Chúa.

Chúng ta được Chúa dựng lên với hình ảnh giống Ngài, vì thế hãy sử dụng thân th ta vào việc lành thiện. Ta dùng đôi mắt sáng để nhìn ra thế giới bao la, thấy trời cao, biển rộng, thiên hà vô tận, mà Chúa tạo ra cho nhân loại, để rồi ta biết tạ ơn Chúa chứ đừng dùng đôi mắt xem hình ảnh xấu, chơi game bạo lực, để là cái cớ gây ra cho ta phạm tội. Hãy dùng đôi bàn tay của mình chăm chỉ làm việc lành, giúp đỡ bn bè ở trường hay khu xóm, đừng dùng đôi tay vào việc đánh nhau hay làm việc xấu, chúng con là thiếu nhi Thánh Thể, phải học hỏi nơi Chúa Giêsu sự hiền lành, khiêm nhường, biết giúp đỡ nhau, để trở thành tấm gương sáng cho các bạn khác noi theo.

Cha cầu chúc cho các con luôn được ơn lành Chúa ban, và qua việc học Lời Chúa và mỗi ngày thực hành Lời Chúa để được gần Chúa nhiều hơn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Sau khi kết lễ, các em tập trung dưới hội trường ăn sáng và đúng 9g00 các em vào lớp và dưới sự hướng dẫn của quý tu sĩ trong ngày đầu tiên của năm học Giáo lý mới.

Bài & Ảnh: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top