Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, 26-05-2024

Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, 26-05-2024

Giáo xứ Phú Hòa: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, 26-05-2024

TGPSG -- Hôm nay, Giáo hội mừng kính Chúa Ba Ngôi, chính là mầu nhiệm tình thương của Thiên Chúa. Được khởi xướng do Chúa Cha, được thực hiện do Chúa Con và được tiếp nối do Chúa Thánh Thần. Mỗi người trong chúng ta đều tuyên xưng màu nhiệm Chúa Ba Ngôi rất nhiều lần trong ngày: làm dấu thánh giá đọc kinh, tham dự thánh lễ, và trước khi dùng bữa.

Trên là chia sẻ của Đức Giám mục phụ tá (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, Giáo phận Sài Gòn trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức tại nhà thờ Phú Hòa.

Vào lúc 9g00 ngày 26-05-2024, cộng đoàn giáo xứ Phú Hòa tề tựu về nhà thờ khá động, mọi người trong tâm trạng vui và hân hoan, nhất là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, trong trang phục trắng của thiếu nhi Thánh Thể trông rất xinh xắn, hơn thế nữa các em mới lãnh nhận Bí tích Giao Hòa làm cho vẻ đẹp tâm hồn càng rạng rỡ.

Đồng tế với ĐGM Giuse có sự hiện diện Cha sở Vinh Sơn, quý cha thân quen.

Mở đầu thánh lễ, ĐGM Giuse ngỏ lời chào thăm đến quý cha, quý tu sĩ, quý chức cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện trong ngôi thánh đường. Hôm nay thật là một ngày tràn đầy niềm vui khi giáo xứ có 42 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương, chúng ta hãy hiệp lòng cầu nguyện cho các em. Đây là Bí tích đánh dấu giai đoạn trưởng thành của các em, giúp các em sống chứng nhân và dễ nên thánh hơn trong đời sống đức tin.

Trong phần chia sẻ, ĐGM Giuse đã nhắc lại cho các em hiểu hơn về Bí tích Thêm Sức: chút nữa đây các em lãnh nhận  ấn tín Chúa Thánh Thần, sẽ  trở nên mạnh mẽ hơn,  giúp trưởng thành trong đức tin, đức cậy và đức mến, để sống chứng nhân trong đời sống thường nhật, nơi học làm việc và loan báo Tin Mừng cho nhiều người chưa biết Chúa.

ĐGM Giuse chia sẻ cho các em câu chuyện về sự chuyên cần và phó thác của em thiếu nhi: Có một bé sắp đến giờ mổ, bác sĩ bảo em cần ngủ mới chữa hết bệnh, và em đã xin bác sĩ cho đọc kinh, vì ở nhà trước khi đi ngủ là em đọc kinh. Bác sĩ lưỡng lự và cuối cùng đồng ý.

Thấy em đọc kinh sốt sắng sau khi đọc kinh xong em nói: “Giờ con đi ngủ để bác sĩ chữa bệnh.” làm cho bác sĩ suy nghĩ, vì chính mình cũng là người công giáo, nhưng xa rời nhà thờ khá lâu, làm cho đời sống đạo khô khan.

Chúa đã giúp cho em gặp được thầy và thuốc và ca mổ thành công, còn giúp cho vị bác sĩ suy nghĩ lại đời sống đạo của mình đã lơ là bấy lâu, sau đó ông đã quay lại nhà thờ tham dự lễ thường xuyên.

ĐGM Giuse khuyên các em hay sống đạo cho tốt, chính đời sống đức tin mến Chúa yêu người của mình là tấm gương sáng loan báo Lời Chúa thiết thực nhất.

Kết thúc bài chia sẻ là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức:

Phần 1: Tuyên xưng đức tin: Đức Cha Giuse ân cần mời gọi cộng đoàn, cùng các ứng viên Thêm Sức xác nhận lại niềm tin đã lãnh nhận từ ngày chịu phép Rửa Tội.

Phần 2: Đặt tay và cầu nguyện: Qua việc đặt tay, Đức Cha Giuse nài xin Thiên Chúa Cha toàn năng đoái thương ban tràn đầy Thánh Thần Chúa xuống trên các em với các ơn: khôn ngoan, thông hiểu, lo liệu, sức mạnh, suy biết, đạo đức và kính sợ Chúa, để với ân huệ đồi dào của Ngài, các em trở nên vững mạnh và giống Chúa Kitô mỗi ngày.

Phần 3: Nghi thức xức Dầu Thánh và chúc bình an: Đây là phần chính yếu của Bí tích Thêm Sức. Đức Giám mục, người kế vị các Tông Đồ, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các ứng viên Thêm Sức và cầu chúc bình an cho các em.

Nghi thức Thêm Sức kết thúc, Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giuse Phạm Quốc Đạt, Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn tỏ bày lòng biết ơn đến ĐGM Giuse, Cha sở Vinh Sơn, quý thầy, quý soeur, các ban ngành đoàn thể và quý vị đã hy sinh và đóng góp, để lo cho các em thiếu nhi trưởng thành trong Đức Tin.

Thánh lễ khép lại với nghi thức chúc bình an, và ĐGM Giuse đã chụp hình lưu niệm với các em cùng gia đình.

Bài: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

Ảnh: GB Vĩnh Thân

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top