Giáo xứ Phú Hòa: Mừng kính Thánh Monica bổn mạng giới hiền mẫu 2022

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng kính Thánh Monica bổn mạng giới hiền mẫu 2022

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng kính Thánh Monica bổn mạng giới hiền mẫu 2022

TGPSG - Thánh Monica người mẹ kiên trì trong việc phó thác và cầu nguyện, ngài đã dùng nước mắt dâng lên Thiên Chúa thay lời cầu nguyện trong mấy chục năm. Cuối cùng, bà đã được Thiên Chúa thương nhận lời và cho Augustinô tìm đúng hướng mà Chúa muốn. Augustinô đã trở thành vị Thánh đại tài nổi tiếng của Giáo hội. Thánh nữ Monica là gương mẫu tuyệt vời không chi cho các bà mẹ công giáo và còn cho cả những bà mẹ trong cuộc sống ngày hôm nay.

Trên đây là chia sẻ của cha Sở Vinh Sơn, mở đầu thánh lễ mừng kính Thánh Monica bổn mạng giới hiền mẫu giáo xứ Phú Hòa vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 26-8-2022 tại thánh đường giáo xứ Phú Hòa,

Trước thánh lễ, hội hiền mẫu đã tổ chức cung nghinh kiệu thánh Monica xung quanh thánh đường để công đoàn chiêm ngưỡng và học hỏi nơi ngài các nhân đức giàu lòng nội tâm khi còn tạ thế.

Trong phần chia sẻ, linh mục Phêrô đã tóm tắt những nét chính về người mẹ Monica: Năm 22 tuổi, ngài lấy người chồng tuổi gấp đôi mình, tính nết gia trưởng, chưa kể ăn chơi... Monica khó can ngăn để giúp người chồng trở về con đường ngay chính. Nỗi buồn lại tiếp nối khí người con trai là Augustinô cũng theo con đường ăn chơi nơi đất khách quê người… làm cho người mẹ Monica càng thêm đau khổ, chỉ biết cầu nguyện trong nước mắt.

Trong hai mươi mấy năm ròng rã trong nước mắt và kiên trì cầu nguyện Chúa đã nhận lời và biến đổi người con Augustinô từ người ăn chơi theo bè rối trở nên thánh qua con đường sám hối, ăn năn và quyết tâm trở lại. Mẹ Monica là tấm gương sáng cho những người mẹ học nơi ngài tính kiên trì dạy dỗ con cái, nhất là cầu nguyện liên lỉ cùng với Chúa dù ở hoàn cảnh nào.

Trước khi kết thúc bài chia sẻ cha Phêrô nhận ra một điều là, sau lưng các Thánh lỗi lạc đều có các bà Mẹ nhân đức, thánh thiện. Ngài cầu chúc và ước mong các bà mẹ giáo xứ Phú Hòa sống nhân đức, thánh thiện để Giáo hội có thêm những vị thánh.

Trong ngày lễ mừng bổn mạng hôm nay, hội hiền mẫu tiếp nhận thêm một số hội viên mới thông qua nghi thức tuyên hứa dưới sự chủ sự của cha Vinh Sơn và chứng kiến cộng đoàn.

Trước khi kết thúc thánh lễ bà Trưởng hội hiền mẫu đã có lời tri ân đến quý linh mục đồng tế, cảm ơn tất cả quý chức các hội viên đã cộng tác để có buổi lễ tạ ơn Chúa được diễn ra tốt đẹp.

Sau khi lãnh nhận phép lành, hội viên đã chụp hình lưu niệm cùng với quý cha và cùng chung vui với nhau dưới hội trường qua các tiết mục văn nghệ, hài kịch do các hội viên biểu diễn.

Peter Thức Đỗ (TGPSG)
Ảnh: Peter Chung Lê

Top