Giáo xứ Phú Hòa: Mừng 26 năm linh mục Cha sở Vinh Sơn

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng 26 năm linh mục Cha sở Vinh Sơn

Giáo xứ Phú Hòa: Mừng 26 năm linh mục Cha sở Vinh Sơn

TGPSG -- “Ta được sinh ra ở trần thế đã là hạnh phúc, mà được làm con Chúa thì càng hạnh phúc biết bao. Chúa ban cho mỗi người mỗi việc, hôm nay con tiếp tục dâng lời tạ ơn nhân kỷ niệm ngày Chúa chọn con làm linh mục.”

Trên là lời chia sẻ đầu lễ của cha sở Vinh Sơn Trần Quốc Sử trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 26 năm linh mục của ngài. Đồng tế có cha Martinô Nguyễn Kim Danh, Dòng Vinh Sơn và cộng đoàn hiệp ý dâng thánh lễ vào lúc 07g30 ngày 09-06-2024 tại thánh đường giáo xứ Phú Hòa.

Trong phần chia sẻ, cha Martino mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện thêm cho các bậc tu sĩ, quý linh mục đang phục vụ cộng đoàn tại giáo xứ, một trọng trách rất lớn khi coi sóc đàn chiên của Chúa, đó là hướng dẫn cộng đoàn sống và làm việc theo Lời Chúa, để cùng hướng về nơi vĩnh phúc mà Chúa hứa ban cho chúng ta.

Trong khi phục vụ cộng đoàn chắc chắn không thể tránh thiếu sót, do vậy rất cần lời cầu nguyện của cộng đoàn, để xin Chúa ban cho các linh mục nhiều ơn lành và sức khỏe để phục vụ cộng đoàn thăng tiến hơn trong đức tin.

Trong bài Tin Mừng hôm nay theo Thánh Mc 3, 35 “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” Chúng ta đang quy tụ tại thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ, học hỏi Lời Chúa và lãnh nhận được ơn lành Chúa, để rồi chúng ta được mời gọi ra đi lan tỏa Lời Chúa và giúp đỡ anh chị em khó khăn. Đó chính là thực thi ý Chúa, để chúng ta trở thành một gia đình thánh thiện ngay tại trần thế, và được sống vĩnh phúc nơi Thiên Quốc sau này.

Để kết thúc cho bài chia sẻ, Lm Martino một lần nữa mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các linh mục, biết nhạy bén hơn trước thánh ý Chúa và yêu thương cộng đoàn.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cha sở Vinh Sơn cảm ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho ngài trong suốt thời gian qua, cha cũng mời gọi phụ huynh tiếp tục cộng tác với giáo xứ cùng chăm lo cho các em thiếu nhi.

Kết lễ, cộng đoàn cùng với ca đoàn dâng lời cảm tạ Chúa, qua bài hát hồng ân Chúa, với những ca từ gửi trọn niềm vui và cảm tạ Chúa, làm cho mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan.

Bài & Ảnh: Peter Thức Đỗ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top