Giáo xứ Phú Hòa lan tỏa yêu thương: Hãy cho họ ăn

Giáo xứ Phú Hòa lan tỏa yêu thương: Hãy cho họ ăn

Giáo xứ Phú Hòa lan tỏa yêu thương: Hãy cho họ ăn

TGPSG-- Ngước mắt lên, Đức Giêsu nhìn thấy đông đảo dân chúng đến với mình. Người hỏi ông Phi-líp-phê: “Ta mua đâu ra bánh cho họ ăn đây?”

Trên đây là câu Tin Mừng theo thánh Gioan 6, 5 mà Giáo hội đã cử hành phụng vụ trong ngày Chúa nhật XVII hôm nay. Câu Lời Chúa này thật phù hợp với bối cảnh xã hội hiện nay, khi mà đại dịch Covid 19 đang hoành hành dữ dội tại thành phố Sài Gòn và không ít các tỉnh thành trong cả nước khiến nguồn lương thực trở nên khan hiếm và khó mua.

Hiện tại thành phố Sài Gòn đang giãn cách, với nhiều khu vực bị phong tỏa, nhiều người phải đi cách ly tập trung. Hiện tại chỉ những ngành sản xuất thật sự cần thiết mới được phép hoạt động như: y tế, sản xuất lương thực, thực phẩm .v..v. Chính vì vậy, rất nhiều người không có việc làm, không có nguồn thu nhập, nhiều người không có tiền để trả tiền trọ, nhiều gia đình thiếu thốn lương thực cùng nhiều khó khăn khác.

Trước tình hình hết sức khó khăn này, Giáo hội đã gia tăng lời cầu nguyện và cùng đồng hành với giáo dân thông qua các chương trình hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn như: chương trình hỗ trợ gạo của doanh nhân Công giáo, Ban Caritas Tổng giáo phận Sài Gòn đã hỗ trợ hiện kim và thực phẩm cho các hộ khó khăn… Tuy nhiên do việc giãn cách xã hội kéo dài khiến nhiều người càng khó khăn thêm bội phần, nhất là những thành phần di dân và dân lao động phổ thông, lượm ve chai, bán vé số, ở trọ…

Chính vì thế, ngoài các hỗ trợ định kỳ cho các hộ nghèo, được sự cho phép của Lm Chánh xứ Phú Hòa - Antôn Mai Đức Huy, Ban Caritas Phú Hòa đã phối hợp cùng các giáo khu lên danh sách các hộ khó khăn, nhất là các hộ gia đình đang bị cách ly trong lúc dịch bệnh và giãn cách kéo dài, để kịp thời giúp đỡ.

Sáng nay là tuần thứ hai, ban Caritas đã phối hợp cùng giáo khu mang thực phẩm giúp đỡ một số khu vực đang bị cách ly không phân biệt Tôn giáo. Trước đó, Lm Chánh xứ Antôn đã giúp đỡ cho 48 gia đình khó khăn, mỗi gia đình là 500 ngàn.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh, nhà nhà, người người đều gặp khó khăn, nhưng đứng trước nhu cầu của các anh chị em nghèo đói, thiếu thốn chung quanh, chúng ta không thể làm ngơ. Dù biết rằng sức người có giới hạn, nhưng một lần nữa sứ điệp Lời Chúa nói với chúng ta rằng: “Cứ dọn cho dân chúng ăn!” (2V 4, 42) vì với quyền năng của Thiên Chúa thì không có gì là không thể. Tuy nhiên, Thiên Chúa cần sự cộng tác nhiệt tình của mỗi người chúng ta. Vì thế, hơn lúc nào hết, đây là thời điểm mà mỗi người được mời gọi trở thành tấm bánh cho người khác, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ những gì mình có cho anh chị em đồng loại xung quanh. Và chính nhờ dấu chỉ yêu thương này họ sẽ biết chúng ta là anh em chung một Cha trên trời.

Peter Thức Đỗ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top