Giáo xứ Phú Hòa khai mạc Tháng Kinh Mân Côi 2024

Giáo xứ Phú Hòa khai mạc Tháng Kinh Mân Côi 2024

Giáo xứ Phú Hòa khai mạc Tháng Kinh Mân Côi 2024

TGPSG -- Tháng Mười, giáo hội dành riêng để tôn sùng và tôn kính Đức Mẹ Maria thông qua việc cầu nguyện Kinh Mân Côi. Đây là một tháng đặc biệt quan trọng đối với người kitô hữu vì Kinh Mân Côi không chỉ là một hình thức cầu nguyện mà còn là phương tiện để suy niệm về các mầu nhiệm trong cuộc đời của Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria. Mẹ là người cầu bầu mạnh mẽ trước Thiên Chúa, và việc đọc Kinh Mân Côi là một phương cách mạnh mẽ để nhờ sự can thiệp của Mẹ trong cuộc sống hàng ngày.

Vào lúc 19 giờ ngày 1-10-2024 toàn thể 6 giáo họ trong giáo xứ Phú Hòa hạt Phú Thọ bắt đầu chương trình đọc kinh Mân Côi liên gia trọn trong tháng.

Suốt tháng này, giáo xứ đặt trọng tâm vào việc đọc kinh Mân Côi. Từ Ban Thường Vụ, Ban Điều Hành các giáo họ có trách nhiệm tổ chức, điều hành các buổi đọc kinh luân phiên tới từng gia đình trong giáo họ mình theo từng điều kiện của từng hộ. Việc lần chuỗi Mân Côi này từ lâu đã trở thành nề nếp trong sinh hoạt đạo đức của giáo xứ trọn tháng Mười kính Đức Mẹ. Mọi người cùng nhau đọc kinh, suy niệm Lời Chúa. Lần lượt từng gia đình đều được liên kết với nhau như chuỗi Mân Côi, người địa phương cùng người thuê nhà chan hòa với nhau trong bầu khí ấm áp tình thương của Đức Mẹ trong buổi kinh tối. 

Kinh Mân Côi bao gồm bốn chuỗi mầu nhiệm chính:

  1. Mầu Nhiệm Vui: Liên quan đến các sự kiện từ lúc truyền tin đến khi Chúa Giêsu được tìm thấy trong đền thờ.
  2. Mầu Nhiệm Sáng: Gắn liền với các sự kiện quan trọng trong sứ vụ công khai của Chúa Giêsu.
  3. Mầu Nhiệm Thương: Suy niệm về cuộc thương khó và cái chết của Chúa Giêsu
  4. Mầu Nhiệm Mừng: Nói về sự phục sinh và vinh quang của Chúa Giêsu và Đức Mẹ.

Bài & Ảnh: Phêrô Văn Chung (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top