Giáo xứ Phú Hạnh: Ngày hội Ơn Gọi Linh Mục - Tu Sĩ - 2024

Giáo xứ Phú Hạnh: Ngày hội Ơn Gọi Linh Mục - Tu Sĩ - 2024

Giáo xứ Phú Hạnh: Ngày hội Ơn Gọi Linh Mục - Tu Sĩ - 2024

TGPSG - Sáng Chúa nhật ngày 21-04-2024, tại giáo xứ Phú Hạnh, giáo hạt Phú Nhuận thuộc tổng giáo phận Sài Gòn đã tưng bừng diễn ra ngày hội “Ơn gọi linh mục - Tu sĩ”. Hiện diện tại đây có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Maria Lê Quốc Thăng đồng thời là quyền hạt trưởng hạt Phú Nhuận, Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín (Trưởng ban Mục vụ Môi trường TGPSG) và các Lm chánh xứ khác thuộc hạt Phú Nhuận.

Ngay từ rất sớm, các đoàn thể, hội dòng đã đến giáo xứ Phú Hạnh chuẩn bị công việc bài trí để thu hút các bạn trẻ tới giao lưu và tìm hiểu. Mỗi vị trí của các hội dòng được trang trí, trưng bày những vật phẩm dễ thương, đầy màu sắc cùng với các hình ảnh vui tươi, thân thiện kèm theo linh đạo của dòng nhằm thu hút các bạn trẻ đến tìm hiểu về ơn gọi. Nhiều em nhỏ cũng được hoá trang thành các tu sĩ, linh mục, hồng y, giám mục… để các em cảm nhận được sự tôn nghiêm trong các tu phục mà các em chỉ được nhìn thấy mà chưa được mặc bao giờ.

Tới giờ khai mạc ngày hội, 2 MC đại diện tu sĩ đã lên giới thiệu chương trình  và mời cha trưởng hạt phát biểu với cộng đoàn hiện diện tại sân của giáo xứ.

Kết thúc phần phát biểu là tiết mục biểu diễn văn nghệ do các sơ của các dòng cùng nhau thực hiện bài nhảy dễ thương trên nền nhạc tươi trẻ, với các cử điệu miêu tả sự gần gũi, yêu thương của Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành luôn yêu thương và chăm sóc đàn chiên của mình. Về phía cộng đoàn, các bạn Thiếu Nhi Thánh Thể đại diện cho giới trẻ cũng có biểu diễn góp vui. Sau đó cả cộng đoàn cùng tiến vào thánh đường để bước vào phần Thánh lễ.

“MỤC TỬ TỐT LÀNH THÍ MẠNG SỐNG VÌ CHIÊN” - Ga 10, 11-18

Sau khi cộng đoàn tập trung vào thánh đường, đoàn rước cùng với các em thiếu nhi trong trang phục hoá trang thành các tu sĩ, giáo sĩ đã cùng tiến vào giáo đường với các linh mục đồng tế. Chủ tế Thánh lễ Chúa Chiên Lành hôm nay là Lm Giuse Maria Lê Quốc Thăng.

Trong bài giảng huấn của mình, linh mục chủ tế đã giới thiệu cho cộng đoàn hình ảnh Chúa Giêsu là vị mục tử tốt lành. Vị mục tử sẵn sàng hy sinh vì đàn chiên của mình. Không những thế, Chúa Giêsu còn là vị mục tử yêu thương và thấu hiểu từng con chiên của mình còn hơn là chúng ta biết ta. Sự thấu hiểu từng con chiên đó chỉ để Chúa Giêsu thêm yêu thương, gắn bó và nên một với đàn chiên của mình. Chúa biết mọi sự. Người đã ở giữa chúng ta, cùng chia sẻ với chúng ta từng niềm vui nỗi buồn, chăm sóc chữa trị những người ốm đau và luôn đứng về phía những người bất hạnh trong cuộc đời. Bất chấp chúng ta là người như thế nào, Chúa luôn ở cùng chúng ta và cho dù người đó tội lỗi như thế nào thì Chúa vẫn đến. Chúa biết và Chúa đến với tất cả mọi người, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác và chủng tộc. Chúa đến để cứu độ trần gian, để tất cả được trở thành con của Chúa.

Trong lễ Chúa Chiên Lành hôm nay, Giáo hội mời gọi tất cả chúng ta cầu nguyện cho ơn Thiên Triệu linh mục và tu sĩ. Cầu nguyện cho các giáo sĩ luôn thể hiện, noi theo hình ảnh Chúa Giêsu là vị mục tử tốt lành như trong bài Tin Mừng nói đến.

Với thánh lễ Chúa Chiên Lành, Lm Giuse Maria gửi tới các em nhỏ thông qua việc tiếp xúc với các sơ, các cha, các thầy, các em sẽ được khơi lên lòng yêu mến Chúa Giêsu, khơi lên ơn gọi dâng hiến, được gieo trong lòng mầm ơn gọi để mai sau các em sẽ trở thành những vị mục tử chăn dắt đàn chiên trong tương lai. Để đạt được điều đó cần có sự đồng hành từ gia đình để các em đón nhận ơn gọi mạnh mẽ hơn và từ mầm ơn gọi đó sẽ phát triển giúp các em thực hiện được ước mơ tận hiến trong tình yêu Thiên Chúa.

Kết thúc phần giảng huấn của Lm Giuse Maria, đến phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau thánh lễ, cộng đoàn ra sân nhà thờ, tại đây diễn ra hoạt động sinh hoạt giao lưu giữa các dòng tu với các bạn trẻ, với các em thiếu nhi để gieo mầm ơn gọi trong lòng các em từ đó sẽ phát triển thành ơn Thiên Triệu để trở thành mục tử, tu sĩ phục vụ đàn chiên theo gương Chúa Giêsu.

Bài & Ảnh: Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top