Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi trang trí và làm hang đá mừng Chúa Giáng sinh

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi trang trí và làm hang đá mừng Chúa Giáng sinh

Giáo xứ Phú Bình:  Thiếu nhi trang trí và làm hang đá mừng Chúa Giáng sinh

TGPSG -- Ngày 17-12-2023, Chúa Nhật III Mùa Vọng, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Phú Bình có cuộc thi  trang trí mừng đón Chúa Giáng sinh.

Bắt đầu từ lúc 9g15 các em thiếu nhi ngành Ấu tự tay làm những tấm thiệp,  còn các em ngành Thiếu, Nghĩa, Hiệp sĩ tự tay xây dựng những chiếc hang đá, thể hiện phong cách và tinh thần của tập thể lớp mình. Đây là chương trình sinh hoạt hằng năm của đoàn thiếu nhi giáo xứ Phú Bình, mang lại cho các em nhiều niềm vui,  tinh thần tập thể cùng nhau làm việc, với sự hướng dẫn của anh chị Huynh Trưởng, nhưng nhất là giúp cho các em có tâm tình chờ mong mừng đón Chúa Giáng sinh

Lúc 15g, trước khi đi thăm quan các hang đá, Linh mục chánh xứ Phú Bình Giuse Đào Hoàng Vũ bốc thăm những phần quà tặng cho các em, sau đó ngài đi thăm các mẫu hang đá, nghe các em  trình bày về ý nghĩa và nguyện ước của các em khi mùa Giáng sinh về.

Lm chánh xứ, quý sơ và các anh chị Huynh Trưởng Ban điều hành xứ đoàn TNTT cũng chụp hình kỷ niệm với hang đá của các em mỗi lớp.

Có mẫu hang đá trình bày về xung đột chiến tranh ở Ukraine, nơi đất thánh Israel, ước muốn thế giới được hòa bình, mọi người yêu thương nhau, và lòng khao khát đón Chúa đến. Các em cũng  nói lên Chúa Hài Đồng Giêsu là Vị Vua Hòa Bình, là Tình yêu thương đang đến với mọi người, nhưng chúng ta cần mở lòng đón Chúa, vì Chúa đang đến gần.

Đặc biệt, năm nay Giáo hội mừng 800 năm thánh nhân dựng cảnh Chúa Giáng sinh lần đầu tiên ở Greccio, vào lễ Giáng sinh năm 1223, có các em làm mẫu hang đá lời Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxicô Assisi.

Xin Chúa Giêsu Hài Đồng ban cho các em thiếu nhi  tràn đầy niềm vui, bình an và có tấm lòng thanh sạch, đơn sơ, luôn sống dễ thương, được mọi người thương mến.

 Bài & Ảnh : Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top