Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2022

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2022

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Tết Trung Thu 2022

TGPSG - “Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho một ngày vui Trung Thu. Chúa cho chúng ta được sum họp bên nhau trong tình thân bạn bè.”

Trên đây là lời của Linh mục Giuse Đào Hoàng Vũ chánh xứ Phú Bình, trong buổi khai mạc lễ hội vui Tết Trung Thu tại giáo xứ được tổ chức từ lúc 18g thứ Bảy ngày 10-9-2022 (tức là ngày 15 tháng 8 âm lịch), trong khuôn viên nhà thờ.

Các em thiếu nhi trong Đoàn TNTT giáo xứ, cùng với các anh chị Huynh Trưởng - GLV, các em thiếu nhi khác trong gx, những em chưa học giáo lý, những em không phải là người Công Giáo cũng có một buổi tối thật vui tươi tưng bừng.

Các em tập trung trước nhà thờ rồi cùng với Linh mục chánh xứ, các em rước đèn vòng quanh quanh nhà thờ, ra bờ hồ nước phía trước nhà thờ và đi vào trong khuôn viên phía sau với sân khấu thật to, chủ đề: “bé vui trăng rằm”. Trên tay các em là những chiếc lồng đèn, đủ kiểu, màu sắc, kích cỡ, miệng hát vang những bài trung thu quen thuộc. Trong lúc này những chú lân đang múa nhảy chào mừng cha và tất cả mọi người tham dự.

Trước khi vào ổn định chỗ ngồi để xem văn nghệ, các em nhận những phần quà bánh. Cha chánh xứ tuyên bố khai mạc đêm lễ hội trung thu. Ngài cùng với các em đọc kinh Lạy Cha.

Đêm nay, các em được thả mình bay theo những câu chuyện cổ tích chú cuội, chị hằng. Ai ai cũng ước mơ một cuộc sống vui tươi. và khi gặp nhau, ngồi kề bên nhau, mọi người được cười lên thỏa thích. Các điệu vũ nhảy kiểu mới làm cho các em cảm thấy vui hơn.

Hôm nay, Chú Cuội và chị Hằng như là những người bạn của các em, chia sẻ buồn vui, giúp cho các em có một cuộc sống dễ thương, dễ mến, sống thật thà và luôn là bạn bè tốt của nhau. Chú cuội có vẻ như “khờ khờ” và “ngây ngô” một chút nhưng là hình ảnh trẻ nhỏ đơn sơ của Tin Mừng, chỉ biết đặt cuộc đời mình trong tay Chúa, luôn tín thác nơi Ngài.

Không khí của ngày lễ hội ngày càng vui, tấp nập hơn, sân nhà thờ tràn ngập người, có rất đông các phụ huynh người lớn cùng vui với các em qua những tiết mục văn nghệ.

Chương trình còn có ca vũ, kết hợp truyền thống và hiện đại, múa trống cơm, thời trang, kịch hiện đại, đố vui, ảo thuật, nhảy hiện đại…

Trong không khí rộn ràng của đêm lễ hội Trung Thu, đêm nay các em cùng hát với nhau :

“Bóng trăng tròn tròn treo trên trời cao, muôn ngàn ánh sao mừng ngày vui Tết, con mời Chúa đến mừng trung thu với con, vui Tết trăng tròn cùng Hằng Nga, chú Cuội.

Đêm trung thu năm xưa, Chúa có bánh trung thu không nè, Chúa có Tết thiếu nhi không nè, Chúa có rước đèn đi chơi đêm trăng? Trung thu con ca vang, vui phá cỗ đêm nay trăng rằm, có bánh nướng với nhân thơm ngon con mời Chúa đến mừng trung thu với con”

Qua lễ hội trung thu, các em cũng biết ơn tấm lòng yêu thương trợ giúp của các ân nhân, cha mẹ, HĐMXGX, các Hội đoàn, các anh chị Huynh Trưởng – GLV.

Lạy Chúa, xin chúc lành cho các em thiếu nhi và ban cho các em cuộc sống luôn vui tươi, thánh thiện. Xin cho các em biết sống sao cho xứng đáng với tình thương của Chúa, để các em luôn mẫu gương cho người lớn về lòng tin tưởng, cậy trông phó thác nơi Chúa. Amen.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top