Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Hội Xuân Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Hội Xuân Giáp Thìn 2024

Giáo xứ Phú Bình: Thiếu nhi vui Hội Xuân Giáp Thìn 2024

TGPSG -- “Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi. Tết năm nay bé thêm một tuổi. Chúc ông bà sức khỏe dồi dào. Chúc ba mẹ sức khỏe nhiều nhiều”

Sáng Chúa Nhật 4-2-2024, tức là ngày 25 tháng chap) không khí nhộn nhịp vui tươi của Mùa Xuân đã tràn về với các em thuộc Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Phú Bình, nơi khuôn viên nhà thờ với nhiều hoạt động.

Các em cùng với các anh chị Huynh Trưởng- GLV tham dự hội xuân, qua các sinh hoạt mang đậm đà bản sắc của ngày Tết dân tộc.

Chương trình ngày hội được khai mạc lúc 9g, sau thánh lễ II và kết thúc khoảng hơn 14g30, với sự hiện diện của Lm chánh xứ Giuse Đào Hoàng Vũ, ngài cùng đồng hành với các em suốt ngày hội.

Trước tiên, các em trải nghiệm thư pháp một môn nghệ thuật, những chữ đẹp ý nghĩa, nhắc nhở người ta sống vui tươi, tích cực, mang theo những mong ước cho cuộc sống luôn bình an hạnh phúc. Được sự hướng dẫn của một chị chuyên môn về viết thư pháp, các em làm quen qua từng các nét chữ và từng chữ một gởi gắm một thông điệp cuộc sống.

Kế đó, các em cùng vui với việc làm chưng hoa quả trang trí  ngày Tết, do các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ hướng dẫn và chấm điểm.

Ngoài ra, sáng nay, các em thiếu nhi còn làm những cành mai, cành đào, trang trí các tiểu cảnh của ngày Tết. Các em nhỏ thật hào hứng với cành mai, trò chuyện, chỉ trỏ, nhắc nhau và vui cười bên nhau.

Phần vui tươi nhất, ý nghĩa nhất, nhưng cũng khó  khăn nhất là các em cùng anh chị Huynh Trưởng gói bánh chưng. Sau đó, buổi tối các anh chị Huynh Trưởng  ngồi canh nồi bánh chưng khi đêm xuống.

Năm nay, khác với những năm trước, Đoàn TNTT Phú Bình không tổ chức hội chợ ẩm thực và trò chơi, nhưng là một ngày hội mang tính giáo dục nhân bản. Ngày hội giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày Tết gia đình, trong văn hóa dân tộc, ý nghĩa sự sum họp đầm ấm của mọi thành viên trong gia đình, với cha mẹ, những người lớn như ông bà anh chị, để các em luôn biết quan tâm vâng lời các ngài.

Trong ngày hội Xuân, em Duy Dương, trên tay cầm cành mai vàng mới vừa làm xong đã chia sẻ ước nguyện năm mới như sau: “Con mong năm mới, mọi người sống vui, làm ăn phát tài, ba mẹ con hạnh phúc, không cãi nhau nữa...” Nguyện ước mùa xuân của các em như một bài hát quen thuộc: “Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ. Nhành mai vàng bên cành đào tươi. Tết năm nay bé thêm một tuổi. Chúc ông bà sức khỏe dồi dào. Chúc ba mẹ sức khỏe nhiều nhiều”

Xin Chúa cho các em luôn sống đơn sơ hồn nhiên, vui tươi, biết yêu mến và vâng lời cha mẹ, mỗi ngày được lớn lên không chỉ về thể lý, nhưng còn là triển nở tình yêu thương, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, đến với Chúa trong cầu nguyện và sốt sắng tham dự thánh lễ.

 Bài & Ảnh: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top