Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Tết Trung Thu

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Tết Trung Thu

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Tết Trung Thu

TGPSG -- “Niềm vui Trung Thu không chỉ là được rước đèn, vui chơi, nhưng các em phải đem niềm vui này đến cho người khác”

 Trên đây là những lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Giuse Đào Hoàng Vũ, chánh xứ Phú Bình trong thánh lễ tạ ơn ngày Tết Trung Thu, cử hành vào lúc 18g thứ năm 28-09-2023.

Trong thánh lễ chiều nay có rất đông các em thiếu nhi của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa Hài Đồng, giáo xứ Phú Bình tham dự, ngoài ra còn có các bạn nhỏ không theo học các lớp giáo lý, phụ huynh của các em thiếu nhi, các sơ, các anh chị Huynh Trưởng - GLV và cộng đoàn trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi: Chiều nay, chúng ta cầu nguyện cho các em thiếu nhi, nhi đồng trên toàn thế giới. Xin Chúa cho các em được học hành, vui chơi và nhất là các em luôn giữ mãi được sự hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi mình.

Sau bài Tin Mừng (Mc 10,13-16), Lm đặt câu hỏi mở đầu: Ngày Tết Trung Thu, các em thấy điều gì làm cho chúng ta vui?  Sau đó, ngài giúp cho các em thiếu nhi hiểu: Tết Trung Thu, đó là ngày 15 tháng 8 âm lịch, ngày trăng tròn sáng nhất, giữa mùa thu, mùa đẹp nhất trong năm, mùa có thời tiết ấm áp dễ chịu.

Chúng ta thấy Thiên Chúa thật tuyệt vời, càng khám phá thiên nhiên, vũ trụ, người ta càng thấy quyền năng của Thiên Chúa. Ngày Trung Thu, ngày trăng tròn không chỉ là ngày lễ hội, nhưng còn là ngày chúng ta mừng vui, tạ ơn Chúa.

Vì ngày Trung thu là ngày vui, người ta bày cỗ ra, múa lân, rước đèn, ăn bánh và trong những người vui thì thiếu nhi là vui nhất. Tết Trung Thu là Tết của thiếu nhi.

Chúa Giêsu cũng yêu mến thiếu nhi, Ngài gọi các trẻ em lại và chúc lành cho chúng, như trang Tin Mừng hôm nay, khi các môn đệ xua đuổi trẻ em, Chúa gọi các em đến với Ngài và chúc lành.

Sau khi kể một câu chuyện đời thường, Lm kết luận: Niềm vui trung thu không chỉ là rước đèn, nhưng còn là đem niềm vui cho người khác. Các em hãy sống tâm tình phó thác vào Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, Lm chánh xứ chúc các em một ngày Tết Trung Thu thật vui, để sống như Chúa Giêsu, luôn dễ thương với mọi người.

Theo chương trình, sau thánh lễ, các em thiếu nhi rước đèn Trung Thu trong khuôn viên nhà thờ và chương trình văn nghệ ngoài trời, nhưng do mưa lớn, các em không rước đèn, chỉ sinh hoạt trong nhà thờ, sau đó xuống hội trường giáo xứ thưởng thức văn nghệ và hội chợ ẩm thực.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: TNTT Giáo xứ Phú Bình  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top