Giáo xứ Phú Bình: Niềm vui Hồng Ân Chúa Thánh Thần 27-7-2022

Giáo xứ Phú Bình: Niềm vui Hồng Ân Chúa Thánh Thần 27-7-2022

Giáo xứ Phú Bình: Niềm vui Hồng Ân Chúa Thánh Thần 27-7-2022

TGPSG - “Con là Con Yêu Dấu của Cha, Cha hài lòng về con” (Mc 1.11)

Vào lúc 17g, thứ tư 27-7-2022, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã về thăm mục vụ giáo xứ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ và ban Bí tích Thêm Sức cho 44 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Trước tiên, tại cổng nhà thờ, Linh mục chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần Văn Trí cùng với các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích, HĐMVGX, và cộng đoàn dân Chúa đã hân hoan chào đón ĐTGM.

Thánh lễ được khởi sự với cuộc rước nhập lễ thật long trọng. Liền sau đó, ĐTGM Giuse Nguyễn Năng chủ tế thánh lễ. Đồng tế có Linh mục (Lm) chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần Văn Trí, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, phó xứ Bình Thuận, hạt Tân Sơn Nhì và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự, đặc biệt là các em thiếu nhi nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức, người đỡ đầu và cha mẹ, gia đình của các em.

Bài Tin Mừng do Lm chánh xứ Phú Bình công bố. Trong bài giảng, ĐTGM Giuse chia sẻ với các em thiếu nhi và cộng đoàn đại ý như sau:

“Con là Con Yêu Dấu của Cha, Cha hài lòng về con”(Mc 1.11). Đó là tiếng Chúa Cha phán sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa của ông Gioan Tẩy Giả tại sông Giođan. Hôm nay, các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, nhận lãnh một quà tặng vô cùng quý giá, đó là Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần sẽ giúp chúng ta sống đẹp lòng Chúa Cha, xứng đáng là người con ngoan ngoãn của Cha trên trời, luôn biết thực thi thánh ý Chúa Cha.

Chúa Thánh Thần sẽ thổi bùng lên ngọn lửa hăng say nhiệt tình nơi tâm hồn chúng ta, để chúng ta biết làm chứng về Chúa Giêsu Phục Sinh, nói về Chúa cho người khác, làm chứng bằng đời sống thật thà, vui tươi, phấn khởi và luôn sống chan hòa với mọi người. Chúa Giêsu Phục Sinh là một Tin Mừng vĩ đại nhất, là sự thật trong niềm tin của người Kitô hữu. Chúng ta phải cảm nghiệm niềm vui Chúa Phục sinh, để có thể chia sẻ niềm vui ấy cho mọi người.

Chúng ta cần nhìn lại đời sống mình, những thiếu sót, nhiều khi chúng ta loan truyền những điều sai lệch đức tin, hay những chuyện không đâu, … Vì thế, mỗi người phải lắng nghe, đọc và suy niệm Lời Chúa, tham dự thánh lễ một cách sốt sắng, biết cầu nguyện hằng ngày, luôn bước đi mạnh mẽ trong đời sống đức tin

Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người, thêm sức mạnh cho chúng ta, ban cho mỗi người lòng nhiệt tình, niềm vui và sự hăng say ra đi làm chứng cho Chúa.

Thánh lễ tiếp nối với Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức qua các diễn tiến.

  • ĐTGM Giuse mời gọi các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cùng với cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu Bí tích Rửa Tội.
  • Ngài đặt tay đọc lời nguyện nài xin Chúa ban Thánh Thần xuống trên các em.
  • Các em lần lượt đến trước mặt ĐTGM Giuse để ngài xức dầu Thánh trên trán, gọi tên thánh từng em với công thức: “…Con hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”, ngài cũng cầu chúc bình an cho em.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, 1 vị đại diện cha mẹ các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức nói lên tâm tình tri ân ĐTGM Giuse, Lm chánh xứ, Lm đồng tế, quý sơ, các anh chị Huynh Trưởng và cộng đoàn. Đáp từ, ĐTGM Giuse nhắc các em tiếp tục học giáo lý để hiểu biết, yêu mến Chúa hơn. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Phú Bình có một đời sống đạo tốt, đi vào chiều sâu, siêng năng thờ phượng Chúa, cố gắng gìn giữ và lưu truyền đức tin cho các thế hệ mai sau.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 18g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa. Sau cùng, các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng với ĐTGM và quý Linh mục ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trước thềm cung thánh.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Gioan B. Đức Thắng

Top