Giáo xứ Phú Bình: Khám mắt miễn phí cho người nghèo

Giáo xứ Phú Bình: Khám mắt miễn phí cho người nghèo

Giáo xứ Phú Bình: Khám mắt miễn phí cho người nghèo

TGPSG - Sáng thứ Bảy ngày 1-10-2022 tại Hội trường giáo xứ Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ đã có buổi thăm khám mắt miễn phí cho bà con trong địa bàn giáo xứ, không phân biệt lương giáo. Đây là chương trình của bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga TPHCM, gồm có các bác sĩ, nhân viên y tế, cùng với máy móc thiết bị và thuốc đem đến cho cộng đồng.

Được sự đồng ý của linh mục (Lm) chánh xứ Phú Bình Giuse Đào Hoàng Vũ, sự cộng tác của anh chị em trong ban Caritas giáo xứ, chương trình diễn ra từ lúc 8g sáng với khoảng trên 200 người được khám và phát thuốc: các cụ già, những người kinh tế khó khăn và mọi người trong giáo xứ. Vì đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn”, nên với những người già việc khám mắt sẽ rất cần thiết, để phát hiện sớm các bệnh như cườm và để phương pháp điều trị kịp thời.

Ông Giuse Phạm Xuân Thắng, Trưởng ban Caritas giáo xứ Phú Bình hôm nay bày tỏ niềm vui trong việc phục vụ bà con đến thăm khám. Ông hướng dẫn mọi người đến từng bàn làm việc của các bác sĩ, nhất là các cụ cao tuổi đi lại khó không bị vấp té.

Các cụ cao tuổi thì thổ lộ niềm vui, vì từ sau 2 năm đại dịch Covid-19, hôm nay giáo xứ mới có ngày đi khám miễn phí. Một cụ bộc bạch: “Mắt tôi bị cườm một bên, đã mổ 2 năm rồi, xem còn rõ lắm, đọc chữ tốt. Hôm nay, cũng nên đi khám xem thế nào. May quá, mắt vẫn tốt, bác sĩ chỉ cho thuốc bổ và nước muối nhỏ mắt mà thôi."

Được biết, đây là chương trình khám mắt miễn phí của bệnh viện mắt quốc tế Việt - Nga TPHCM mong muốn đi đến các nơi, phường, xã, nhà thờ… Bệnh viện cũng mong muốn đến nhiều giáo xứ có điều kiện tổ chức khám mắt cho người nghèo. Nguồn kinh phí này do một vài ân nhân tài trợ cho bệnh viện.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Top