Giáo xứ Phú Bình :  Giỗ cha cố Tôma Aquinô Phạm Ngọc Biểu và chia tay cha Chánh xứ 27-8-2022

Giáo xứ Phú Bình :  Giỗ cha cố Tôma Aquinô Phạm Ngọc Biểu và chia tay cha Chánh xứ 27-8-2022

Giáo xứ Phú Bình :  Giỗ cha cố Tôma Aquinô Phạm Ngọc Biểu và chia tay cha Chánh xứ 27-8-2022

TGPSG - “Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người” (Lc 7.16)

Vào lúc 5g sáng thứ Bảy ngày 27-8-2022 tại giáo xứ Phú Bình đã diễn ra thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho cha cố Tôma Phạm Ngọc Biểu chánh xứ tiên khởi và thành lập xứ, nhân lễ giỗ 42 năm. Hôm nay, linh mục chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí dâng thánh lễ cuối cùng chia tay cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phhs Binh, sau đó ngài đi giáo xứ Bùi Môn chính thức nhận nhiệm sở tại đó.

Đồng tế với ngài có Linh mục Phaolô Nguyễn Như Hiếu, hiện diện có quý sơ. Và dù buổi sáng sớm, nhưng  thánh lễ có rất đông giáo dân tham dự, để cầu nguyện cho cha chánh xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, linh mục Gioan B. Trần Văn Trí mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa với ngài trong suốt gần 6 năm chánh xứ Phú Bình. Vì tất cả cuộc sống của từng người và của cả giáo xứ là hồng ân Chúa thương ban. Ngài cũng cầu nguyện cho cha cố Tôma, các vị chủ chăn đã phục vụ tại giáo xứ Phú Bình, quý ân nhân và bà con giáo dân thuộc giáo xứ Phú Bình đang ở tại giáo xứ cũng như ở hải ngoại. Hôm nay cũng là ngày Giáo Hội mừng lễ nhớ Thánh Mônica. Xin cho các bà mẹ và những người vợ trong gia đình luôn  sống đạo đức thánh thiện.

Sau bài công bố Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 7, 11-17). Trình thuật Chúa Giêsu cho con trai bà góa thành Nain  sống lại, dân chúng thấy việc tốt lành đó thì ca ngợi tôn vinh Thiên Chúa.

Linh mục chánh xứ Gioan B. chia sẻ :  Nhìn vào Chúa Giêsu người ta thấy là một người quê ở Nagiarét, rất bình thường. Nhưng khi thấy các việc làm và lời giảng dạy của Ngài họ thán phục, nhận ra quyền năng Chúa đang hiện diện, Ngài là một ngôn sứ vĩ đại đang đến.

Chúng ta cũng phải nhận ra Thiên Chúa đang làm những việc kỳ diệu nơi cuộc sống, biết bao hồng ân của Chúa. Ngài đã gìn giữ chăm sóc chúng ta từng hơi thở, ngay từ gia đình, với người thân yêu. Chúa ban hồng ân cho chúng ta nơi cộng đoàn giáo xứ thân thương này. Nhưng quan trọng nhất, Chúa luôn ban ơn cho chúng ta qua Thánh lễ, qua các bí tích… Và nhờ bí tích Hòa giải, chính Thiên Chúa tha thứ  mọi tội lỗi của chúng ta. Chúa đang đến với chúng ta qua chính người anh chị em của mình.

Thiên Chúa hiện diện sống động qua anh chị em mình, cho nên sứ mạng của chúng ta là giới thiệu Chúa cho người khác, bằng một đời sống bác ái, huynh đệ, một đời sống đức tin mạnh mẽ không nghi vấn.

Đó là sứ mạng chúng ta được đón nhận nơi Thiên Chúa. Ước mong chúng ta là những chứng nhân sống động của Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô Phục sinh giữa cuộc đời này.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐMVGX Phú Bình có những lời tri ân Lm chánh xứ với tâm tình quý mến, bồi hồi xúc động. Ông nhìn lại gần 6 năm cha coi sóc giáo xứ với biết bao nhiêu công việc cha đã làm và ân tình sâu đậm cha đã dành cho mỗi người.

Đáp từ, Linh mục Gioan B. cầu chúc giáo xứ mỗi ngày được phát triển hơn trong ơn thánh Chúa  và ngài ra đi nhưng vẫn nhớ đến từng người trong giáo xứ, qua kinh nguyện hằng ngày và ghi khắc trong tâm những việc lớn, nhỏ,  ai đó đã nâng đỡ ngài. Xin cộng đoàn thông cảm bỏ qua cho những thiếu sót trong cung cách phục vụ, từng lời ăn tiếng nói và lối hành xử của ngài đã làm mình buồn  phiền.

Thánh lễ kết thúc, Linh mục chánh xứ  Gioan B. và linh mục Phaolô, HĐMVGX ra trước phần mộ cha cố Tôma thắp những nén nhang cầu nguyện cho linh hồn cha cố.

Sau thánh lễ, Lm Gioan B. cùng với HĐMV giáo xứ Phú Bình ghi lại hình ảnh kỷ niệm trước tiền đình nhà thờ. Sau đó, ngài lên đường đi về giáo xứ Bùi Môn nhậm chức chánh xứ và dâng thánh lễ tạ ơn vào lúc 9g30 cùng ngày.

Được biết, Lm  Gioan B. Trần Văn Trí  phụ tá giáo xứ Thủ Đức đã về nhậm chức chánh xứ Phú Bình từ ngày 26.11.2016. Vừa qua, ngài được Đức TGM Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm làm chánh xứ Bùi Môn. Lm tân chánh xứ Phú Bình Giuse Đào Hoàng Vũ, phó xứ Hạnh Thông Tây sẽ về nhậm chức tân chánh xứ vào lúc 9g30 thứ bảy 3.9.2022.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top