Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt Ban Thừa Tác Viên Trao Mình Thánh Chúa

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt Ban Thừa Tác Viên Trao Mình Thánh Chúa

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt Ban Thừa Tác Viên Trao Mình Thánh Chúa

TGPSG -- Trong thánh lễ sáng Chúa nhật 4 Mùa Chay, vào lúc 06g30 ngày 10/3/2024 tại thánh đường giáo xứ Phát Diệm, hạt Phú Nhuận, các tân Thừa tác viên Thánh Thể đã làm lễ Tuyên hứa và ra mắt cộng đoàn giáo xứ. Đây là Ban Thừa Tác Viên trao Mình Thánh Chúa đầu tiên của giáo xứ nên trong thánh lễ có sự hiện hiện của đông đủ mọi thành phần dân Chúa để cầu nguyện cho các ông.

Theo đơn xin phép ban quyền thừa tác viên ngoại lệ cho rước lễ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại gởi lên Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng ngày 28/02/2024, được Đức Tổng Giám mục chấp thuận và ban phép vào ngày 02/03/2024. Gồm có 09 vị chính thức là thừa tác viên ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ nhắn nhủ các vị thừa tác viên cần phải có đời sống Đức tin và luân lý gương mẫu để xứng đáng với tác vụ. Đồng thời, phải có lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể, hết sức tôn kính Mình Thánh Chúa trong khi thi hành tác vụ. Các vị có nhiệm vụ giúp cha xứ trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn rước lễ trong các Thánh lễ ở nhà thờ cũng như đem Mình Thánh Chúa cho những người già yếu, bệnh tật không đi tham dự Thánh lễ được.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ đọc lá thư đã gởi lên Đức TGM Giuse, xin cho những vị có tên được thi hành tác vụ trao Mình Thánh Chúa 1 năm và cử hành nghi thức trao ban thừa tác vụ ngoại lệ trao Mình Thánh Chúa cho các tân thừa tác viên.

Sau đó, các thừa tác viên đã được mời lên để tỏ lòng ước mong được lãnh nhận tác vụ, cũng như cam kết sống đời sống thánh thiện gương mẫu, xứng với tác vụ cao quý này. Lm chánh xứ đã trao Thánh giá và hộp đựng Mình Thánh Chúa cho các vị thừa tác viên.

“Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, là nguồn mạch mọi ơn thánh và mọi phúc lành, xin đoái thương chúc lành cho những người anh em chúng con đây trong nhiệm vụ trao Mình Thánh Chúa, để khi những người này trung thành phân phát bánh trường sinh cho giáo dân, họ cũng được vững mạnh nhờ bí tích này và đáng được tham dự vào bàn tiệc trên trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.”

Bài: TTGX Phát Diệm (TGPSG)
Ảnh: Đức Hoài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top