Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ và ra mắt BĐH hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ và ra mắt BĐH hội Các Bà Mẹ Công Giáo

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ và ra mắt BĐH hội Các Bà Mẹ Công Giáo

TGPSG -- Vào lúc 11h30 ngày 13/10/2023, kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức thánh lễ để tôn kính Trái Tim Mẹ, cầu nguyện cho các bệnh nhân của giáo xứ. Đây cũng là dịp ra mắt ban Điều Hành hội Các Bà Mẹ Công Giáo và tiếp nhận hội viên mới.

Năm xưa, tại Fatima, Đức Mẹ đã hiện ra và nhắn nhủ với con cái Mẹ ba điều: “Hãy ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, hãy tôn sùng đền tạ Trái Tim Đức Mẹ.”

+ Đáp lại lời dạy dỗ đầu tiên "Hãy ăn năn sám hối", ngay từ 11 giờ, các linh mục ngồi toà để mọi người có thể đến lãnh nhận Bí tích Giao Hòa với Chúa.

+ Với lời nhắn nhủ thứ hai là "Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi", cả cộng đoàn giáo xứ, các đoàn thể, các khu xóm trong suốt tháng 10 tại các gia đình, đặc biệt trước giờ lễ hôm nay giáo xứ cùng thực hiện lần hạt Mân Côi và suy ngắm mầu nhiệm Mân Côi thật sốt sắng.

+ Và vâng lời nhắn nhủ thứ ba của Mẹ, vào lúc 11g30, Thánh lễ đồng tế tôn kính Trái Tim Mẹ đồng thời cầu cho các bệnh nhân do linh mục chánh xứ cùng quý cha dâng lễ, với sự hiện diện của đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí tôn nghiêm và sốt sắng.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên thệ và trao uỷ nhiệm thư cho tân Ban Chấp Hành hội Các Bà Mẹ Công Giáo và tiếp nhận 45 hội viên mới gia nhập hội.

Các bà mẹ Công giáo dâng lễ vật, bắt đầu phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g30. Cộng đoàn bình an ra về trong lời ca kết lễ "Năm xưa trên cây sồi làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy linh sáng chói, Mẹ nhắn nhủ người đời hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi..."

Bài & Ảnh: TTGX Phát Diệm (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top