Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse Lao Động

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse Lao Động

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse Lao Động

TGPSG -- Cùng hòa chung với niềm vui của Giáo hội hoàn vũ, vào lúc 17g30 ngày 1/5/2024, giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức thánh lễ kính thánh Giuse Lao Động, đồng thời cũng là bổn mạng giáo khu Giuse Lao Động. Thánh lễ mừng kính do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ tế, Lm phó xứ Hrônimô Trần Anh Nhật đồng tế cùng với sự tham gia của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phát Diệm.

Trong phần đầu lễ, Lm Giuse đã hướng cộng đoàn đến việc cầu nguyện cho tất cả các gia đình trong giáo khu Giuse Lao Động luôn biết đoàn kết với nhau, luôn biết gắn bó với nhau để cùng nhau xây dựng giáo hội, cụ thể là xây dựng giáo xứ và làm sáng danh Chúa.

Trong phần giảng lễ, Lm Hrônimô cũng đã qung diễn về tấm gương lao động của thánh Giuse. Thánh Giuse là thánh cả, là vị thánh lớn trong giáo hội, ngài được chọn để chăm sóc, hướng dẫn gia đình thánh gia nhưng ngài vẫn luôn lao động. Vì thế, chúng ta cần trân trọng giá trị của lao động và luôn lao động để mang lại giá trị cho cuộc đời này.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, vị đại diện giáo khu Giuse Lao Động đã cảm ơn Lm chánh xứ, Lm phó xứ, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã cùng hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu. Vị đại diện cũng xúc động nhắc đến chuyến thăm mục vụ của Lm Giuse, ngài đã đến thăm từng gia đình trong giáo xứ trong đó có giáo khu Giuse Lao Động, đã lắng nghe chia sẻ các tâm tư của các gia đình và đã động viên, ghi chép cẩn thận những gia đình, những cụ già hay những người đau yếu không thể đến được với Chúa trong thánh lễ hàng ngày để từ đó có những chương trình cụ thể chăm lo cho từng thành phần trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan ngày bổn mạng. Nguyện xin thánh cả Giuse luôn đồng hành với mỗi người trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Bài & Ảnh: TTGX Phát Diệm (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top