Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô - Bổn mạng Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô - Bổn mạng Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô - Bổn mạng Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ

TGPSG --- Vào lúc 6g30 sáng Chúa nhật, ngày 02.06.2024 giáo xứ Phát Diệm đã cử hành Thánh lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa, mừng bổn mạng Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ, do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên tân, cựu Hội đồng Mục vụ, các tu  sĩ nam nữ, cùng giáo dân trong xứ.

Đầu lễ, Lm chánh xứ đã hướng lòng cộng đoàn đến ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể là Bí tích tình yêu. Chính vì yêu thương ta, Chúa đã lập lên Bí tích Thánh thể để ở với ta, để trở nên của ăn của uống nuôi dưỡng linh hồn ta trên con đường dương thế. Vì thế hãy tôn kính, yêu mến và năng chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Ta là bánh hằng sống. Các ngươi hãy cầm lấy mà ăn vì này là mình Ta. Các ngươi hãy lãnh nhận mà uống, vì này là máu Ta. Ai ăn mình và uống máu Ta sẽ được sống. Vì mình Ta thực là của ăn, máu Ta thật là của uống”, linh mục Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều:   

- Chúng ta hãy nhận ra tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người qua Bí tích Thánh Thể và năng chạy đến cùng với Ngài. Đây là một lời mời gọi khẩn thiết đối với con người đang sống trong một thế giới tục hóa một thế giới xa lìa Thiên Chúa, một thế giới vật chất thích lợi nhuận hơn là thích của ăn thiêng liêng.

- Bí tích Thánh Thể là phương thuốc thiêng liêng giúp ta vượt qua những khó khăn, đến với Bí tích Thánh Thể ta sẽ gặp Chúa. Nhờ đó, những tổn thương được phục hồi, những khiếm khuyết nơi con người được nâng đỡ. Bí tích Thánh Thể được cử hành trong Thánh lễ, cộng đoàn cố gắng nhắc nhở nhau, động viên nhau thu xếp đến tham dự Thánh lễ, để kín múc nguồn ân sủng tình yêu của Thiên Chúa.

Cuối thánh lễ, Lm chánh xứ, Lm phó xứ, các tu sĩ nam nữ, Hiệp hội Thánh Thể giáo xứ, các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn cung nghinh kiệu Mình Thánh Chúa quanh khuôn viên nhà thờ trong không khí nghiêm trang cung kính và lời ca tiếng hát ngợi khen Thánh Thể.

Đến giữa trạm, Lm chánh xứ đặt Mình Thánh Chúa lên trên lễ đài và đọc lời nguyện : “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con quy tụ nơi đây trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, để cùng dâng lên Chúa lòng mến yêu tôn thờ, với niềm xác tín Chúa đang hiện diện trước mặt chúng con. Chúng con cảm tạ Chúa vì tình thương bao la Chúa đã dành cho chúng con qua Bí tích Nhiệm Mầu này. Chúa đã thiết tha kêu mời: 'Hỡi những ai lao nhọc và vất vả hãy đến với Ta, Ta sẽ bổ sức cho các ngươi”. Giờ đây xin Chúa nâng đỡ chúng con trước những gánh nặng lo âu của cuộc sống, để qua những giây phút sống thân tình với Chúa, chúng con sẽ tìm được nguồn an ủi và bổ dưỡng cho cuộc đời chúng con.”

Sau đó đoàn kiệu rước Mình Thánh Chúa vào trong nhà thờ và dành ít phút cầu nguyện, chầu Mình Thánh Chúa và ra về trong niềm hân hoan vui sướng và xác tín hơn vào bí tích Thánh Thể. Lạy chúa Giêsu Thánh Thể con yêu mến Chúa.

Bài viết: Truyền thông giáo xứ Phát Diệm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top