Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ đêm giao thừa 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ đêm giao thừa 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Thánh lễ đêm giao thừa 2024

TGPSG -- Hòa chung bầu khí linh thiêng của cả nước trước thềm năm mới Giáp Thìn, ngày 9/2/2024, giáo xứ Phát Diệm đã sốt sắng cử hành hai thánh lễ Giao Thừa tạ ơn năm cũ và nghi thức làm phép Lộc Lời Chúa.

Cùng hiệp dâng các thánh lễ có: linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, Lm phó xứ Heronimo Trần Anh Nhật, Lm khách mời Roco Nguyễn Duy, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại đã cử hành nghi thức chúc lành Lộc Lời Chúa với uớc mong điều kỳ diệu của Lời Chúa sẽ trở nên lương thực hàng ngày và cần thiết cho đời sống của cộng đoàn dân Chúa trong năm mới sắp đến.

“Vậy, Lạy Chúa, chúng con nài xin Chúa cho tiếng của Con Chúa hằng vang lên trong tâm hồn chúng con mỗi lần chúng con suy niệm lời Chúa phán trong các tờ lộc xuân này, để khi biết trung thành nghe theo những điều Chúa Thánh Thần soi sáng, chúng con đáng trở nên những người không chỉ nghe suông, nhưng còn sốt sắng thực hành Lời Chúa.”

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân Ngài đã tuôn ban cho giáo xứ và từng người trong năm qua, cùng với những ước nguyện cho cộng đoàn trong năm mới được ngày một thăng tiến trong sự hiệp nhất, phục vụ và yêu thương, cộng đoàn đã bước vào thánh lễ một cách sốt sắng.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể, vị đại diện HĐMVGX đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Lm Giuse, Lm Heronimo, Lm Roco, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Ông cũng gửi gắm tâm tình đến Lm chánh xứ và Lm phó xứ:“Con kính chúc cha chánh xứ được nhiều ơn lành của Chúa và xin Chúa thương ban cho cha sức khỏe để trong cương vị là thuyền trưởng con thuyền giáo xứ Phát Diệm mà Chúa đã trao cho cha, cha sẽ hướng dẫn giáo xứ về mọi mặt, để mọi người biết sống yêu thương hợp nhất và sức sống của giáo xứ được đổi mới và thăng tiến. Chúng con kính chúc cha phó nhiều ơn Chúa và dồi dào sức khỏe để cha luôn hăng say và san sẻ gánh nặng cùng với cha chánh xứ.

Tâm tình được gửi đến từng thành viên HĐMVGX và cộng đoàn dân Chúa là cầu mong gia đình sẽ tràn ngập Phúc - Lộc - Thọ - Khang - Ninh từ đó sẽ quảng đại cộng tác cùng Lm chánh xứ xây dựng giáo xứ Phát Diệm thân yêu nên một trang sử mới của sự phát triển, yêu thương và hiệp nhất trong Chúa.

Thánh lễ kết thúc, mỗi người cầm trên tay một câu lời Chúa với niềm vui lan tỏa và hy vọng vào một năm mới tốt đẹp vì luôn có Chúa ở cùng trong mọi việc.

Bài: Ban TTGX Phát Diệm (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Hoàng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top