Giáo xứ Phát Diệm: Tháng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Phát Diệm: Tháng hoa kính Đức Mẹ

Giáo xứ Phát Diệm: Tháng hoa kính Đức Mẹ

TGPSG-- Tháng Đức Mẹ hay còn gọi là tháng Hoa được Giáo hội dành riêng để tôn kính Mẹ Maria vào tháng Năm hàng năm. Trong tâm tình thảo hiếu, những người con của Mẹ từ khắp nơi trên thế giới dâng lên những lời kinh Mân Côi, các bài thánh ca ngợi khen Mẹ, những hy sinh hay những việc làm đạo đức, bác ái để kết nên những đóa hoa thiêng dâng kính Mẹ.

Hòa chung tâm tình đó, vào lúc 16g45 chiều thứ Bảy đầu tiên của tháng Năm (04.05.2024), cộng đoàn giáo xứ Phát Diệm đã khai mạc tháng Hoa, với muôn sắc hoa do các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa của lòng cậy tin son sắt và tình bác ái yêu thương.

Và vào lúc 16g45 chiều thứ Bảy ngày 25.05.2024, tuần cuối của tháng Hoa, cộng đoàn giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức rước kiệu và dâng hoa bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ tại thánh đường giáo xứ.

Đoàn rước kiệu do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ sự. Hòa cùng với đoàn rước có Lm phó xứ Hiêrônimô Trần Anh Nhật, các tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi trong đội múa dâng hoa, các hội đoàn của giáo xứ cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Sau cuộc rước kiệu, linh mục Giuse cùng với cộng đoàn giáo xứ, tham dự buổi dâng hoa để dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ và tri ân về những hồng ân mà Ngài đã ban cho giáo xứ qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria.

Cùng với hương, hoa, nến, và lòng yêu mến, các em thiếu nhi đã sốt mến dâng lên Mẹ từng bài hát và từng điệu múa diễn tả lòng yêu mến Mẹ của cộng đoàn.

Dâng hương

Dâng hoa

Dâng nến

Sau thánh lễ, Lm chánh xứ đã gửi lời cảm ơn các nữ tu đã hy sinh vất vả tập cho các em thiếu nhi, để các em đại diện cho cộng đoàn dâng hoa kính Đức Mẹ.

Tháng Hoa kính Đức Mẹ đã bế mạc nhưng lòng yêu mến chạy đến với Đức Mẹ, những lời kinh Mân Côi, và những đóa hoa thiêng từ những hy sinh và việc đạo đức bác ái vẫn tiếp tục được từng người trong cộng đoàn dâng lên Đức Mẹ.

Uớc gì khi thành kính dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm ấy, mỗi người cũng biết noi gương Mẹ, sống trọn niềm yêu mến, tôn thờ và trông cậy vào Chúa. Nguyện xin Mẹ Maria là mẫu gương hiệp hành luôn gìn giữ, che chở và nâng đỡ đức tin cho từng người trong giáo xứ Phát Diệm thân yêu này.

“Lạy Mẹ Maria, gói trọn tâm tình, cộng đoàn chúng con vừa dâng kính Mẹ, qua muôn ánh nến lung linh, qua ngàn hương trầm nghi ngút, và muôn hoa sắc thắm, giờ đây xin Mẹ giúp cho mỗi người chúng con biết dõi bước theo mẹ đi vào đời, rạng soi trần thế bằng ánh sáng Lời Chúa, bằng sức nóng của tình yêu thương, tha thứ, quảng đại và cảm thông. Mẹ ơi! Xin Mẹ thương ở lại với chúng con.”

Bài & Ảnh: Truyền thông Gx. Phát Diệm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top