Giáo xứ Phát Diệm mừng Bổn mạng và chào đón linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Phát Diệm mừng Bổn mạng và chào đón linh mục tân phó xứ

Giáo xứ Phát Diệm mừng Bổn mạng và chào đón linh mục tân phó xứ

TGPSG --- Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, cộng đoàn giáo xứ Phát Diệm đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, mừng bổn mạng giáo xứ và chào đón linh mục (Lm) Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh về làm tân phó xứ Phát Diệm, diễn ra vào lúc 18g ngày 15.8.2024 do linh mục chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ tế.

Giáo xứ Phát Diệm dâng Thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời

Đồng tế với ngài có linh mục tân phó xứ, các linh mục thân quen, với sự tham dự  của các tu sĩ nam nữ, thân nhân của linh mục tân phó xứ, Hội đồng mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và rất đông giáo dân trong và ngoài xứ.

Giáo xứ Phát Diệm rước kiệu Đức Mẹ

Thánh lễ khởi sự với cuộc rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ tiến vào cung thánh.

Linh mục chánh xứ Phát Diệm giới thiệu linh mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh với cộng đoàn

Đầu lễ, linh mục Giuse chánh xứ đã giới thiệu linh mục Giuse Bùi Kim Ngọc Thanh với cộng đoàn giáo xứ và công bố quyết định của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng bổ nhiệm ngài làm tân phó giáo xứ Phát Diệm.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã hướng lòng cộng đoàn vể một trong bốn đặc ân cao quý mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ đó là ơn được về trời cả hồn lẫn xác. Đây cũng chính là niềm hy vọng cho mỗi người Kitô hữu chúng ta cũng sẽ được về trời cùng Mẹ trong ngày sau hết. Ngài cầu chúc cộng đoàn: “Hôm nay cũng là bổn mạng của giáo xứ chúng ta, chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả mọi gia đình trong giáo xứ luôn biết yêu thương nhau, noi gương Mẹ Maria thưa xin vâng với Chúa, để cùng nhau xây dựng giáo xứ làm sáng danh Chúa.

Trong bài giảng, linh mục giảng lễ đã quảng diễn về tấm gương sống trọn vẹn đức tin của Đức Mẹ chính là nguồn của đặc ân về trời cả hồn lẫn xác. Ngài chia sẻ: “Đức Mẹ có một đức tin tinh tuyền và xác tín vào lời Chúa phán sẽ được thực hiện. Từ đó Mẹ đã thưa ‘Xin vâng’ để chương trình cứu độ của Chúa được đi vào cuộc đời của mình. Và cả cuộc đời Mẹ là lời xin vâng trọn vẹn đến khi kết thúc cuộc đời nơi trần gian Mẹ được Thiên Chúa ân thưởng được về trời cả hồn lẫn xác. Chắc chắn khi yêu mến Đức Mẹ, chúng ta cũng noi gương Mẹ vâng theo thánh ý Chúa, cộng tác với Ngài để rồi đặc ân về trời cả hồn lẫn xác của Đức Mẹ chính là niềm hy vọng cho mỗi người Kitô hữu chúng ta cũng sẽ được cùng Mẹ về trời cả hồn lẫn xác trong ngày sau hết.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã chia sẻ tâm tình nhân ngày bổn mạng giáo xứ cũng như chào đón linh mục Giuse - tân phó xứ đến với cộng đoàn giáo xứ Phát Diệm.

Giáo xứ Phát Diệm lắng nghe linh mục chánh xứ cảm ơn

Đáp từ, linh mục chánh xứ Giuse cũng gửi lời chúc mừng đến tất cả mọi người trong giáo xứ nhân ngày lễ bổn mạng năm nay: Con xin cảm ơn quý cha, quý sơ đã đến cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Tôi cũng xin hết lòng cảm ơn Hội đồng Mục vụ, các giáo khu, các đoàn thể, các ca đoàn đã dành tình yêu thương giáo xứ cũng như cách riêng là yêu thương giúp đỡ tôi rất nhiều trong gần một năm qua từ khi tôi mới về xứ đến nay. Xin ông bà anh chị em tiếp tục giúp tôi, cũng như cha phó trong công việc của giáo xứ. Tôi và cha phó không thể chu toàn công việc Chúa giao nếu không có lời cầu nguyện, sự yêu thương, sự cộng tác của ông bà anh chị em.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

 

Bài & Ảnh: Truyền thông Gx. Phát Diệm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top