Giáo xứ Phát Diệm: Mùng 4 Tết dâng thánh lễ thánh hóa các bệnh nhân

Giáo xứ Phát Diệm: Mùng 4 Tết dâng thánh lễ thánh hóa các bệnh nhân

Giáo xứ Phát Diệm: Mùng 4 Tết dâng thánh lễ thánh hóa các bệnh nhân

TGPSG -- “Giáo hội muốn cúi xuống với một sự chăm sóc đặc biệt trên những bệnh nhân...” là những lời thật cảm động của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 trong sứ điệp đầu tiên của mình dành cho ngày Thế Giới Bệnh Nhân lần thứ 14 (Ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức, 11/2/2006), đã diễn ra cách đặc biệt tại Adelade, Úc Châu.

Nhận biết người già và các bệnh nhân là những đối tượng dễ bị lãng quên, chính vì thế, trong những ngày vui tết, giáo xứ Phát Diệm đã chọn ngày mùng 4 Tết để dâng lễ xin ơn Chúa thánh hoá các bệnh nhân và những cụ già trong xứ. Thánh lễ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 ngày 13/2/2024 tại thánh đường giáo xứ do linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Heronimo Trần Anh Nhật.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có Hội đồng mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các tu sĩ nam nữ, các bệnh nhân, các cụ già và thân nhân, cùng đông đảo dân Chúa.

Từ lúc 17 giờ các bệnh nhân và các cụ già được gia đình đưa tới nhà thờ và được HĐMVGX, Ban điều hành các giáo khu đón vào nhà thờ và được lãnh nhận Bí tích Giải Tội từ Lm chánh xứ và Lm phó xứ trước khi bước vào thánh lễ.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, Lm Giuse chia sẻ: “Bệnh tật là nỗi thống khổ của nhân loại mọi thời, mọi nơi. Bệnh tật và đau khổ là những thử thách nặng nề nhất trong cuộc sống con người. Khi lâm bệnh, con người cảm nghiệm sự bất lực, giới hạn và sự hữu hạn của mình. Bệnh tật khiến con người ý thức về cái chết nhiều hơn. Bệnh tật có thể làm con người xao xuyến, đôi khi đưa đến tuyệt vọng. Việc chữa trị bệnh tật và xua đuổi ma quỉ là dấu chỉ Nước Thiên Chúa hiển trị. Bài tường thuật Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu đi đến đâu là tình thương và quyền năng Ngài hoạt động có sức chữa lành đến đó. Sức mạnh của Chúa có sức thánh hóa đổi mới, chữa lành, ban sự sống, chứ không tiêu diệt hay làm hại. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tin tưởng vào tình thương của Thiên Chúa, hãy trông cậy phó thác mọi sự cho Chúa.”

Ngài cũng không quên nhắn nhủ với thân nhân của các bệnh nhân: “Đau khổ, nghèo đói, bệnh tật là những thực trạng gắn liền với thân phận con người ở mọi thời đại. Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi chúng ta tiếp tục sứ mạng cứu chữa anh em đồng lọai. Mỗi người hãy lấy tình thương, tình bác ái huynh đệ mà hợp tác với nhau để mưu cầu hạnh phúc cho cuộc sống của mọi người, nhất là những người dau khổ, bệnh tật. Người khoẻ mạnh hãy yêu thương tận tâm giúp đỡ các bệnh nhân.”

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Lm Giuse và Lm Heronimo xức dầu Thánh cho các bệnh nhân, các cụ già và trao tặng mỗi người một tràng chuỗi Mân Côi. Hy vọng sự quan tâm và tình yêu thương của giáo xứ sẽ làm ấm lòng người bệnh, và họ sẽ nhận ra Chúa vẫn luôn đồng hành yêu thương họ.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Các Lm đã trao ban Bí tích Thánh Thể đến từng bệnh nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30. Các bệnh nhân và các cụ già được đưa về với ơn Chúa thánh hóa qua các Bí tích đã được lãnh nhận và tràng chuỗi Mân Côi trên tay như tiếp thêm niềm tin-cậy-mến vào tình thương của Chúa.

Bài: TTGX Phát Diệm (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Hoàng

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top