Giáo xứ Phát Diệm: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - Cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Phát Diệm: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - Cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Phát Diệm: Lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - Cầu nguyện cho bệnh nhân

TGPSG ---“Tại Fatima, biết bao người đến để được ơn Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ, được ơn phần xác, ơn phần hồn. Trong thánh lễ hôm nay, qua lời bầu cử của Đức Maria, chúng ta Mẹ xin cầu bầu cùng Chúa gìn giữ nâng đỡ các cụ ông cụ bà trong giáo xứ trong lúc tuổi già được an vui và luôn vững tin vào Chúa.”

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, khi ngài chủ tế Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ Maria hiện ra tại Fatima, vào lúc 17g30 ngày 13.05.2024 tại giáo xứ Phát Diệm, cầu nguyện cách đặc biệt cho các cụ ông cụ bà trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các cụ ông cụ bà, các bệnh nhân và đông đảo giáo dân trong xứ.

Ngay từ rất sớm, các cụ ông cụ bà và các bệnh nhân đã được đưa đến nhà thờ để lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm Giuse đã hướng lòng cộng đoàn đến sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima với ba trẻ và thông điệp: ăn năn sám hối đền tội, lần hạt mân côi, tôn sùng trái tim Mẹ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn luôn biết thực thi lệnh truyền của Đức Mẹ và dâng lên Mẹ lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các cụ ông cụ bà cũng như các bệnh nhân ở trong giáo xứ. 

Trong bài giảng, qua đoạn Tin mừng của Thánh Luca kể về người bại liệt đã được Chúa cứu chữa, Lm Giuse đã mời gọi các bệnh nhân hãy tin tưởng và trông cậy nơi Chúa vì không có Chúa chẳng có chi vững bền, như lời Chúa :“Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi.” (Mt 11,28). Các cụ ông, cụ bà, và các bệnh nhân không thể đến với Chúa được hằng ngày thì khi ở nhà hãy cố gắng nhớ tới Chúa, cầu nguyện, đọc kinh, lần hạt.

Ngài cũng đồng cảm và chia sẻ với những gia đình có người thân bị đau yếu. Đồng thời, ngài cũng nói lên tầm quan trọng của những người thân. Như trong bài Tin mừng thuật lại, người bại liệt đã được người thân đưa đến với Chúa bằng mọi cách, nhờ đó mà người bại liệt mới đến được với Chúa và được Chúa chữa lành.

Để kết thúc, Lm Giuse mời gọi những người chăm sóc bệnh nhân: hãy cố gắng hy sinh chăm sóc và dâng cho Chúa những khó nhọc khi chăm sóc người thân của mình, vì như Chúa nói: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25,40). Chúa sẽ không bao giờ phụ những hy sinh cố gắng chăm sóc cha mẹ anh em của mình, đó là tấm gương cho con cái của mình sau này.

Được biết, trước Thánh lễ, Lm chánh xứ đã có chuyến thăm mục vụ đến từng nhà, từng gia đình, nhìn thấy được các nhu cầu trong giáo xứ, một trong số các nhu cầu đó là số bệnh nhân trong xứ quá đông, có những nhà có đến hai hoặc ba người bệnh.

Sau bài giảng, các linh mục đã đến tận nơi để ban Bí tích Xức dầu cho các cụ ông cụ bà và các bệnh nhân.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh thể.  Các cụ ông cụ bà và các bệnh nhân được lãnh nhận Bí tích Thánh thể tại chỗ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm tin tưởng và trông cậy vào Chúa của các cụ ông cụ bà, các bệnh nhân và thân nhân. Từ nay các cụ già, các bệnh nhân và thân nhân sẽ được kết hiệp mật thiết với Chúa hơn qua lời cầu nguyện, qua lời kinh hàng ngày, qua các chuỗi hạt Mân Côi và qua các Bí tích của Chúa.

Truyền thông Gx. Phát Diệm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top