Giáo xứ Phát Diệm: Đi Đàng Thánh Giá trọng thể - Tuần Thánh 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Đi Đàng Thánh Giá trọng thể - Tuần Thánh 2024

Giáo xứ Phát Diệm: Đi Đàng Thánh Giá trọng thể - Tuần Thánh 2024

TGPSG -- Hòa chung tâm tình cùng toàn thể Giáo Hội trong Tuần Thánh linh thiêng, thứ Ba Tuần Thánh, vào lúc 19g00 ngày 26/3/2024, giáo xứ Phát Diệm đã tổ chức nghi thức đi Đàng Thánh Giá trọng thể trong khuôn viên thánh đường.

Tham dự nghi thức có linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại, Lm phó xứ Hêrônimô Trần Anh Nhật, các tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng, cùng với nến sáng trên tay, cộng đoàn cùng bước đi theo Chúa Giêsu, suy niệm chặng đường đau khổ Chúa đã đi qua và cảm nhận tình yêu Thiên Chúa dành cho tất cả chúng ta qua 14 chặng Đàng Thánh Giá. Đồng thời, cũng mời gọi mỗi người Kitô hữu gắn kết Đàng Thánh Giá vào cuộc sống hằng ngày của mình và hãy tín thác cuộc đời mình vào Chúa. Trong mọi hoàn cảnh, ta hãy nhìn lên Thánh giá Chúa để đủ sức can đảm vượt qua và chiến thắng.

Nghi thức Đi Đàng Thánh Giá trọng thể của giáo xứ Phát Diệm đã kết thúc, mỗi người trong cộng đoàn ra về với cảm nghiệm thiêng liêng trong đời sống đạo của riêng mình và của cả cộng đoàn.

“Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con khi gặp phải những khó khăn trong gia đình hay trong đời sống biết nhìn lên Chúa Giêsu chịu đóng đinh để qua mầu nhiệm thập giá Chúa Giêsu Kitô, chúng con tìm lại được sự ủi an, nâng đỡ.”

Bài & Ảnh: TTGX Phát Diệm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top