Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Trao học bổng USA - Khôi Bình ngày 28-11-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Trao học bổng USA - Khôi Bình ngày 28-11-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Trao học bổng USA - Khôi Bình ngày 28-11-2020

WGPSG – “Có rất nhiều con tim và bàn tay đang cùng cộng tác để không một cháu nào phải bỏ học vì khó nghèo!”.

Linh mục (Lm) Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, giáo hạt xóm Mới - đã khẳng định như thế khi ngài phát biểu trong buổi lễ trao 32 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, cấp xe đạp cho 6 học sinh nghèo để các em có phương tiện đi học.

Buổi lễ diễn ra lúc 10g thứ Bảy ngày 28.11.2020 tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn.

Hiện diện trong buổi trao học bổng, ngoài 32 cháu được lãnh học bổng và các hộ gia đình khó khăn, còn có Lm chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo; ông Thân Trọng Minh - chủ tịch và đại diện UBMTTQVN quận Gò Vấp; bà Vũ Thị Nga - nguyên Chủ tịch UBMTTQVN quận Gò Vấp; bà Đinh Thị Duyên - Chủ tịch UBMTTQVN Phường 13 - quận Gò Vấp; đại diện khu phố 1 - phường 13 quận Gò Vấp, bà Đoàn Thúy Nguyên - thành viên hội Spring Valley Rotary và chương trình học bổng S.T.E.P. (chương trình đến trường để kết thúc khó nghèo) tại Việt Nam và ông Giuse Lê Văn Nam - chủ tịch HĐMV giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.

Năm nay, vì đại dịch Covid-19 nên phái đoàn Hoa Kỳ không thể sang Việt Nam để trực tiếp trao quà cho các cháu. Tuy vậy, quỹ quỹ học bổng USA - Khôi Bình đã gửi tiền về Việt Nam để trao học bổng cho các cháu.

Mở đầu chương trình, ông Phạm Tiến Dũng - Trưởng ban điều hành quỹ khuyến học Khôi Bình - đã giới thiệu đôi nét về quá trình hình thành quỹ khuyến học USA - Khôi Bình từ tháng 6 năm 2011 đến nay, với sự đồng hành của tổ chức Spring Valley Rotary.

Thay mặt giáo xứ NVHB, Lm chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo có lời cảm ơn các nhà hảo tâm Hoa Kỳ, đã bỏ thời gian, tiền bạc để đến Việt Nam trực tiếp trao học bổng cho các em. Ngài nói: “ Tại Hoa Kỳ, Chúa nhật cuối tháng 11 hằng năm là ngày lễ tạ ơn. Vì thế, tôi tin rằng sẽ có rất nhiều con tim và bàn tay cùng cộng tác để không một cháu nào phải bỏ học vì khó nghèo!”.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Thân Trọng Minh cũng cảm ơn những nhà hảo tâm từ phương xa đã mang đến sự khích lệ lớn lao cho các em học sinh, sinh viên nghèo khuyến học. Ông phát biểu: “MTTQVN là ngôi nhà chung sẽ luôn sát cánh cùng các phái đoàn nhân đạo, các giáo xứ để tạo điều kiện cho các em nghèo hiếu học có điều kiện đến trường".

Trước khi trao học bổng, ông Phạm Thanh Hùng - nhà tìm nguồn tài trợ từ Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Đức và các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã đại diện phái đoàn Mỹ trình bày quá trình lập thủ tục xin học bổng trong thời gian đại dịch để ngày hôm nay, các cháu được nhận học bổng như mọi năm.

Cuối chương trình, Ban tổ chức đã trao học bổng 175USD/1HS cho 22 học sinh phổ thông; 08 học bổng 225USD/1SV cho sinh viên cao đẳng và đại học. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 xe đạp Martin 107 (108USD/chiếc) để giúp 6 em có phương tiện đến trường.

Bên cạnh đó, từ năm 2018, quỹ học bổng USA - Khôi Bình đã có thêm 2 suất học bổng đặc biệt (325USD/1HS) dành cho 2 học sinh ưu tú nhất. Hai học bổng này mang tên “Ông cố Đích và Ông Fred Blanchard”, để tưởng nhớ những người đã có công vun đắp cho Chương trình học bổng khuyến học Khôi Bình - USA. Ngoài ra, em Anna Trần Hạnh Bảo Trân - cựu sinh viên đã từng nhận học bổng USA - Khôi Bình, nay là thành viên hội Spring Valley Rotary và chương trình học bổng S.T.E.P - Sau khi đã thành đạt, mỗi năm em đều giúp cho chương trình 1 chiếc xe đạp Martin 107.

Em Anna Maria Nguyễn Vũ Quỳnh Như - học sinh lớp 10 Nguyễn Công Trứ - được nhận học bổng đặc biệt đã bộc bạch: “Em mồ côi cha, mẹ đi bán ve chai nên đôi khi em muốn bỏ học để giảm bớt gánh nặng cho mẹ. Nhưng vì sự quyết tâm của mẹ, cùng với sự giúp đỡ của học bổng em được nhận, em sẽ cố gắng học tập để giúp mẹ vượt qua khó nghèo.”

Thay mặt các em được lãnh học bổng, em Maria Nguyễn Vũ Kim Tiền - SV ngành Công nghệ môi trường, trường đại học Công nghiệp Thực phẩm - đã có lời cảm ơn các ân nhân trong và ngoài nước. Các em hứa sẽ cố gắng vượt khó và chăm chỉ học hành để đáp lại công ơn của cha mẹ và tấm lòng quảng đại của mọi người.

Buổi trao học bổng kết thúc lúc 11g45 cùng ngày.

Anh Phạm Tiến Dũng - Trưởng Ban điều hành quỹ khuyến học Khôi Bình, giáo xứ NVHB (là con trai ông cố Đích) - cho biết thêm: "Được sự đồng thuận của Lm chánh xứ NVHB, Ban Quản gia Gia đình Khôi Bình Gx. NVHB đã thành lập “Quỹ khuyến học Khôi Bình. Sau đó, tổ chức Spring Valley Rotary đã đồng hành với quỹ khuyến học Khôi Bình và lập ra Chương trình “Đến trường để kết thúc đói nghèo” viết tắt là (S.T.E.P.)

Năm 2009, Ban giám đốc S.T.E.P. đã biến lời nói thành hành động và thành lập Chương trình học bổng mang tên: Học bổng Flieger/S.T.E.P./Hung để giúp đỡ thanh thiếu niên đạt được những ước mơ và mục tiêu của mình thông qua giáo dục.

Năm 2009, có 7 học bổng dành cho học sinh nữ. Nhưng số học bổng cứ tăng dần và năm nay là 32 suất học bổng.

Xin cảm ơn những nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã dành sự quan tâm ưu ái để giúp các em có điều kiện tự vươn lên vượt qua khó nghèo bằng con đường học vấn, không chỉ giúp ích cho bản thân và gia đình, nhưng còn là niềm hy vọng của xã hội trong tương lai.

Top