Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ ngày 17-10-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ ngày 17-10-2020

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ nhậm chức Chánh xứ ngày 17-10-2020

WGPSG – “Linh mục tân chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình là con người năng động, luôn dấn thân và hăng say lo cho dân Chúa”. Linh mục (Lm) Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới - đã chia sẻ như trên, khi ngài chủ sự thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (Gx. NVHB) của linh mục (Lm) Ignatio Nguyễn Quốc Bảo, diễn ra lúc 9g thứ Bảy ngày 17.10.2020 tại thánh đường Gx. NVHB.

Đồng tế với ngài có linh mục tân chánh xứ NVHB, các Lm Hạt trưởng, Lm Bề trên các dòng tu cùng trên 20 linh mục dòng và triều, trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài tu sĩ nam nữ và thân nhân của Lm tân chánh xứ, còn có Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa Gx. NVHB và Gx. Thánh Linh (hạt Thủ Thiêm).

Mở đầu thánh lễ, sau khi giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm Hạt trưởng hạt Xóm Mới đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Gx. NVHB.

Nối tiếp, Lm tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giám mục địa phương để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.

Sau đó, trong nghi thức diễn nghĩa, Lm Hạt trưởng đã trao chìa khóa thánh đường và Nhà Tạm cho Lm tân chánh xứ, hướng dẫn ngài đến ghế chủ tọa, giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, kéo chuông nhà thờ, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ nối tiếp với Kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa (Lc 2,16-21) - bổn mạng Gx. NVHB - Lm Hạt trưởng nhắc nhớ về niềm vui của mỗi người vào dịp đầu năm mới, nhưng niềm vui của người Công giáo còn lớn lao hơn chúng ta được mừng Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa ngay ngày đầu năm để Mẹ mang lại sự an lành và hòa bình cho nhân loại.

Ngài diễn giảng tiếp: “Tại Gx. NVHB này, ngoài việc gầy dựng đời sống đức tin cho cộng đoàn, Lm nguyên chánh xứ cùng với Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có một kỳ tích là nâng nhà thờ lên cao 2,5 mét, mở thêm nhiều phòng học giáo lý… để hôm nay, Lm tân chánh xứ - con người năng động, luôn dấn thân và hăng say lo cho dân Chúa - tiếp tục mở ra một trang sử mới với nhiều niềm vui sinh động cả về cơ sở vật chất và đời sống đức tin. Cầu chúc cộng đoàn Gx. NVHB sẽ tích cực cộng tác với Lm tân chánh xứ để góp phần xây dựng Gx. NVHB trở thành cộng đoàn của niềm vui và biết chia sẻ niềm vui này với mọi người.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Gx. NVHB, ông Giuse Lê Văn Nam - chủ tịch HĐMVGX - có lời chúc mừng Lm tân chánh xứ và cảm ơn các linh mục, các tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Tổng giám mục Giuse, ĐGM Louis, các Lm Hạt trưởng, các Lm đồng tế, tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể, toàn thể bà con giáo dân giáo xứ NVHB, Thánh Linh cùng mọi người hiện diện đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã trao ban cho Gx. NVHB những vị mục tử thật năng động và hăng say phục vụ đàn chiên của Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top