Giáo xứ Nhân Hòa: Trao Quà Xuân Yêu Thương 2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Trao Quà Xuân Yêu Thương 2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Trao Quà Xuân Yêu Thương 2023

TGPSG - Theo truyền thống hàng năm, trước ngày Tết đến Xuân về, giáo xứ Nhân Hoà tổ chức trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn giáo xứ không phân biệt tôn giáo.

Năm nay, buổi trao quà được diễn ra vào lúc 8g thứ Bảy 14-1-2023 tại hội trường giáo xứ. Tham gia buổi trao quà có Linh mục (Lm) Chánh xứ Đa Minh Vũ Đình Thái cùng các Lm Phó xứ và ban điều hành 7 giáo khu..

Trước khi trao quà tết, (Lm) Chánh xứ đã chia sẻ: "Đạo Công giáo chúng ta được mệnh danh là đạo bác ái bởi vì Thiên Chúa là Tình yêu, Ngài đã xuống trần gian để cùng sống với con người và Ngài muốn con người diễn tả và biểu lộ tình yêu của Ngài đối với nhau. Chính vì thế, mọi tín hữu ở khắp nơi luôn luôn sống tinh thần quan tâm và giúp đỡ lẫn nhau, nhất là quan tâm tới những người nghèo khó.

Chính Chúa Giêsu đã cho chúng ta một dấu chỉ để người khác nhận ra chúng ta là môn đệ Ngài. Đó là chúng ta biết yêu thương nhau. Hôm nay, các anh chị em đến đây nhận quà có một hoàn cảnh khó khăn khác nhau, vì tình nghĩa đồng bào xóm phố lân cận, chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong những ngày Tết đến Xuân về", để bà con có thể đón một cái Tết vui tươi và đầm ấm.

Tổng số quà 315 phần. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, một chai dầu ăn, một chai nước mắm, một gói bột ngọt & 200 ngàn đồng.

Buổi trao quà kết thúc vào lúc 9g. Những người nhận được quà lộ vẻ vui mừng, có người hớn hở nói: "Tết này mình không phải lo sắm Tết." Những người không Công giáo đã gửi lời cảm ơn đến giáo xứ Nhân Hòa luôn thương và nhớ tới những người nghèo khổ, mặc dù họ không cùng tín ngưỡng nhưng vẫn được thương như những người con chung của Chúa.

Bài & Ảnh: Văn Trào (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top