Giáo xứ Nhân Hòa trao quà xuân yêu thương 2022

Giáo xứ Nhân Hòa trao quà xuân yêu thương 2022

Giáo xứ Nhân Hòa trao quà xuân yêu thương 2022

TGPSG -- Diễn biến của dịch bệnh của năm 2021 kéo dài đã làm cho bao nhiêu gia đình lâm vào cảnh khốn khổ đói nghèo. Trước thềm năm mới chuẩn bị đón xuân Nhâm Dần, nhiều gia đình vẫn còn lâm vào những hoàn cảnh khó khăn.

Thấu hiểu về những khó khăn của bà con và tấm lòng "Thương Lắm Sài Gòn ơi" của Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), Ban Caritas Tổng giáo phận Sài Gòn (TGPSG) đã chia sẻ với bà con nghèo giáo xứ Nhân Hòa 221 phần quà.

Buổi trao quà được diễn ra vào lúc 8g thứ Tư ngày 19-1-2022 tại hội trường giáo xứ Nhân Hòa. Tham gia buổi trao quà có Lm phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái, ban Caritas & ban điều hành 7 giáo khu của giáo xứ Nhân Hòa.

Trước khi khai mạc, Lm phó xứ Gioakim đã chia sẻ ý nghĩa của những món quà của HĐGMVN & ban Caritas TGPSG trao tới tay bà con nghèo trong địa bàn giáo xứ vào dịp Tết để bà con có thể đón một cái Tết vui tươi và đầm ấm.

Người được nhận quà gồm có các hộ nghèo khó khăn, những người khiếm khuyết, người bán vé số, không phân biệt tôn giáo trong địa bàn giáo xứ. Phần quà gồm 1 bao thư 500 ngàn đồng, 1 bao gạo thơm lài 5kg, 1 bịch gạo nếp 2kg, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương, 3 bịch bánh xốp ngọt, 1kg đường trắng, 1 gói bột nêm 500g, ba bịch lạp xưởng, 1 gói ngũ cốc dinh dưỡng, 1 hộp hạt bí.

Buổi trao quà kết thúc vào lúc 9g. Những người nhận được quà ai nấy cũng vui mừng. Có người hớn hở nói: "Tết này mình không phải lo sắm Tết." Những người không Công giáo đã gửi lời cảm ơn HĐGMVN & Caritas TGPSG luôn thương và nhớ tới những người nghèo khổ, mặc dù họ không cùng tín ngưỡng nhưng vẫn được thương như những người con chung của Chúa.

Bài & Ảnh: Văn Trào (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top