Giáo Xứ Nhân Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho những người qua đời trong đại dịch Covid

Giáo Xứ Nhân Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho những người qua đời trong đại dịch Covid

Giáo Xứ Nhân Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho  những người qua đời trong đại dịch Covid

TGPSG -- “Trong thời gian giãn cách vì đại dịch, cộng đoàn tín hữu chúng ta không được tụ họp trong các lễ đưa chân và an táng. Phải chăng, chúng ta đồng cảnh ngộ với gia đình cô Matta ngày xưa, Chúa không có mặt tại chỗ để cứu giúp anh Ladarô.”

Đó là lời chia sẻ của Cha chánh xứ Giáo xứ Nhân Hòa - Đaminh Vũ Đình Thái trong thánh lễ cầu nguyện cho những người đã qua đời vì Covid trong thời gian giãn cách, được cử hành lúc 17g30, ngày 12.11.2021 tại nhà thờ Nhân Hòa, do Lm phó xứ: Gioakim Đỗ Bá Thái làm chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Đaminh, chánh xứ và các Lm phó của giáo xứ. Tham dự Thánh lễ là thân nhân của những người đã qua đời và giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Cha Chánh xứ cho biết:

“Thánh lễ hôm nay được cử hành để cầu nguyện cho những người đã qua đời trong đại dịch. Dẫn vào Tin Mừng, Cha đã so sánh sự tương đồng của gia cảnh cô Matta và giáo dân có người thân qua đời trong thời gian đại dịch đã không có được nghi thức tẫn liệm và thánh lễ an táng.

“Sứ điệp Tin Mừng hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta luôn xác tín mạnh mẽ vào ơn cứu độ của Chúa. Quyền năng của Chúa vượt xa tầm hiểu biết và mong ước của con người. Ban đầu, cô Matta chỉ nghĩ rằng em cô là Ladarô sẽ sống lại trong ngày sau hết, nhưng sau khi xác tín niềm tin mạnh mẽ của mình vào Thiên Chúa, cô đã được thấy em mình sống lại sau khi đã chết bốn ngày.

“Trong nghịch cảnh này, Chúa muốn củng cố thêm lòng tin của chúng ta vào ơn cứu độ của Ngài.Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống. Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết.” (Ga 11,25).”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Cộng đoàn ra về trong tâm tình hiệp thông. Mọi người không quên ghé nhà chờ Phục Sinh cầu nguyện cho những linh hồn đã qua đời.

Trung Kiên (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top