Giáo xứ Nhân Hoà: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, các cụ cao niên - 2022

Giáo xứ Nhân Hoà: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, các cụ cao niên - 2022

Giáo xứ Nhân Hoà: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, các cụ cao niên - 2022

TGPSG - Các cụ hãy dâng lên Chúa Hài đồng những món quà, đó là chấp nhận những đau khổ, bệnh tật của tuổi già cho Chúa, đừng than trách ai cũng đừng kêu ca hờn giận kẻo Chúa buồn. Đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Phaolô M. Ngô Gia Thế khi ngài chủ tế thánh lễ cầu nguyện, xức dầu cho các các bệnh nhân và các cụ cao tuổi diễn ra vào lúc 9 giờ tại giáo xứ Nhân Hoà,

Mùa Giáng Sinh đang đến với không khí nhộn nhịp tưng bừng được bày tỏ qua những trang hoàng trên khắp phố phường, nơi những giáo đường và nơi các cửa tiệm. Người người nô nức chuẩn bị thiệp Giáng Sinh, quà Noel cho những người thân và bạn bè... Theo truyền thống, giáo xứ Nhân Hòa hàng năm, trước lễ Giáng sinh tổ chức Thánh lễ cầu nguyện, xức dầu cho các các bệnh nhân và các cụ cao tuổi, đồng thời chia sẻ những món quà yêu thương đến các bệnh nhân và các cụ trong dịp trọng đại này.

Đúng 8g sáng ngày 16-12-2022 các thành viên trong các gia đình đã đưa các bệnh nhân và các cụ cao tuổi có mặt tại nhà thờ, để các ban điều hành 7 giáo khu hướng dẫn ngồi theo thứ tự từng dãy.

Khi mọi người đã ổn định, các Cha đã ban Bí tích Hòa Giải, sau đó là cử hành Bí tíc Xức Dầu bệnh nhân.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9g, Lm Phụ tá Phaolô M. Ngô Gia Thế chủ tế, đồng tế có Lm Phêrô M. Nguyễn Văn Tuấn.

Tham dự Thánh lễ có các bệnh nhân, các cụ cao tuổi, các thân nhân và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ cùng hiệp thông.

Đầu Thánh lễ, Lm Phaolô đã lấy lời của Thánh Giacôbê nói với cộng đoàn: “Ai trong anh em đau bệnh hãy mời các trưởng lão của Giáo hội đến, để các Ngài cầu nguyện và nhân danh Chúa xức dầu cho người đó. Lời cầu nguyện phát xuất tự lòng tin sẽ cứu được bệnh nhân và Chúa sẽ cho người đó được bình phục; và nếu người đó mắc tội, thì sẽ được tha” (Gc 5,14-15). Ngài kể câu chuyện của một gia đình có người cha già yếu muốn được lãnh nhận các Bí tích sau hết để được an lòng, người con thứ nhất muốn đón Cha xứ về xức dầu cho cụ để cụ an tâm nếu có về với Chúa, người con thứ hai thì lại nói cứ từ, cụ chưa đi ngay được đâu. và gia đình cứ dùng dằng mãi. Với tâm trạng của người cao tuổi luôn sợ cái chết đến bất ngờ, thế mà có nhiều người con cháu lơ là không lo cho các cụ khi đã lớn tuổi, không đi lại được dễ dàng phải cậy nhờ nơi con cháu, ấy mà đôi khi con cháu lại không sẵn sàng.

Mùa vọng là mùa canh thức nên chúng ta luôn phải tỉnh thức chờ đợi Chúa đến. Chúa đến được ví như chủ nhà đi vắng xa không được báo trước ông về lúc nào nên những người đầy tớ phải tỉnh thức mà chờ đón ông chủ về.

Lời nhắn nhủ cuối cùng của Lm Phaolô với các cụ: Trong đời sống mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi cụ có một căn bệnh khác nhau và làm cho trong người có lúc bứt rứt khó chịu, con cháu thì đôi lúc vì cơm áo gạo tiền và tính cách còn trẻ người non dạ mà bỏ bê công việc chăm sóc, các cụ cũng đôi lúc hờn giận oán trách con cháu làm con cháu cũng buồn lòng. Thôi thì các cụ cũng cảm thông và tha thứ cho con cháu. Các cụ hãy dâng lên Chúa Hài đồng những món quà, đó là chấp nhận những đau khổ, bệnh tật của tuổi già cho Chúa, đừng than trách ai cũng đừng kêu ca hờn giận kẻo Chúa buồn. Hãy noi gương Chúa Giêsu đánh đổi cả mạng sống mình để cứu chuộc cho nhân loại cũng chỉ vì yêu thương chúng ta. Chúng ta cũng noi gương Mẹ Maria thưa lên với Chúa hai tiếng: “Xin vâng” để thánh ý Chúa được thể hiện trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Xin Chúa tuôn đổ dư tràn hồng ân của Chúa trên các cụ trong Mùa Vọng và mùa Giáng Sinh này.

Thánh lễ tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ Lm Phaolô M. đã thay lời Lm Chánh xứ, quý linh mục trong xứ và HĐMVGX cảm ơn mọi người, đặc biệt đến các Cụ cao niên đã giúp đỡ cách này cách khác xây dựng giáo xứ từ xưa tới nay trở lên một giáo xứ một ngày một tiến bước đi lên, và cầu chúc mọi người một Mùa Giáng Sinh và một năm mới 2023 tràn đầy hồng ân và ơn an bình của Chúa Hài Nhi Giêsu.

Bài hát cầu cho cha mẹ cũng đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10g

Sau Thánh lễ, giáo xứ có chuẩn bị 472 phần quà giáng sinh mỗi phần một hộp bánh và 400 ngàn đồng cho mỗi cụ và bệnh nhân trong giáo xứ. Mọi người ra về lòng tràn đầy hân hoan vui mừng và phấn khởi.

Bài & Ảnh: Văn Trào (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top