Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng Ban kèn Giáo xứ và Ca đoàn Giuse 2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng Ban kèn Giáo xứ và Ca đoàn Giuse 2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Mừng bổn mạng Ban kèn Giáo xứ và Ca đoàn Giuse 2023

TGPSG - “Vì nhận ra được Thánh ý Chúa báo qua giấc mơ, Thánh Giuse đã thi hành trọn vẹn ý Chúa dù trái với ý riêng của mình.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Nhân Hòa Đa Minh Vũ Đình Thái trong thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng Ban Kèn và Ca đoàn Giuse tại Nhà thờ Giáo xứ Nhân Hòa vào lúc 17g30 thứ Hai 20-3-2023.

Chủ tế thánh lễ là Lm Chánh xứ Đa Minh Vũ Đình Thái. Cùng đồng tế có Lm Phó xứ Gioakim Đỗ Bá Thái. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ và đông đảo giáo dân xứ Nhân Hòa trong và ngoài Nhà thờ.

Đặc biệt, có sự hiện diện của Ban kèn Hội đồng hương Bùi Chu miền Nam và các thành viên của Hội đồng hương cũng đến tham dự.

Mở đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu thánh Giuse từ ngoài sân đến cung thánh. Cộng đoàn tham dự đoàn rước đông đảo với nhành huệ trắng trên tay.

Mở đầu phần chia sẻ Tin mừng, Lm. Chánh xứ tập trung vào việc nhận ra Thánh ý Chúa và trọn vẹn thi hành của Giuse.

Dẫn từ thời Cựu Ước, Lm. Đa Minh cho biết nhiều nhân vật như vua, tổ phụ, ngôn sứ hay dân thường được nhận Thánh ý Chúa qua nhiều hình thức khác nhau như:

  • Qua giấc mơ.
  • Qua các vị ngôn sứ.
  • Qua Thiên sứ.
  • Qua Ngôi Hai nhập thể.

Đặc biệt, việc nhận ra Thánh ý Chúa thời Cựu Ước nổi bật là tổ phụ Giuse, con của tổ phụ Giacóp. Ông được Chúa mặc khải nhiều thị kiến qua giấc mơ. Đặc biệt, ông còn ban cho khả năng giải mã giấc mơ. Với khả năng đó, ông đã giải mã được giấc mơ của Pharaon và giúp Ai Cập bước qua thời kỳ đói kém khủng khiếp.

Trở lại với việc nhận Thánh ý Chúa của Thánh Giuse qua giấc mơ, Lm. Đa Minh nhấn mạnh về việc thánh nhân đã gạt ý riêng của mình khi nghe thiên sứ báo mộng qua giấc mơ như:

  • Đón Mẹ Maria về chăm sóc dù trước đó tính lìa bỏ cách kín đáo.
  • Đưa con trẻ và người mẹ vượt thoát trong đêm đến Ai Cập.
  • Đưa cả gia đình hồi hương và về định cư tại Nadaret.

Mỗi Thánh ý được báo mộng, là cả một sự vất vả đè nặng lên vai của nghĩa phụ Chúa Giêsu. Dù có ý riêng nhưng ngài vẫn bỏ qua để thi hành mà không một lời nghi ngờ, khi tỉnh dậy, ngài lập tức thi hành ngay.

Cảm phục sự vâng phục trọn vẹn thánh ý Chúa của Thánh Giuse, ĐGH Phanxicô đã hết lời ca ngợi thánh nhân trong một suy niệm của ngài.

Chia sẻ với cộng đoàn, Lm. Đa Minh mong muốn mọi người luôn cầu nguyện, hướng về Chúa. Dù trong khó khăn vất vả hãy noi gương Thánh Giuse và cầu bầu cùng ngài để được ban thêm sức mạnh và ý chí thi hành Thánh ý Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ Tin mừng là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, đại diện cho Ban Kèn và Ca đoàn Giuse lên nói lời cảm ơn quý Lm và Tu sĩ đã yêu thương và đồng hành với hội đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn dân hân hoan ra về.

Bài & Ảnh: Trung Kiên (TGPSG)

Top