Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng Giáo khu 6

Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng Giáo khu 6

Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ kính Thánh Giuse Thợ - bổn mạng Giáo khu 6

TGPSG --- “Thánh hóa công ăn việc làm không phải là thánh hóa công việc, mà là thánh hóa bản thân mỗi con người chúng ta.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) phó xứ Nhân Hòa Antôn Nguyễn Quang Chẩn trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo khu 6 tại giáo xứ Nhân Hòa vào lúc 17h30  ngày 01.05.2024, với sự tham dự đông đảo giáo dân trong xứ.

Nhằm bày tỏ lòng tôn kính Thánh Giuse, trước Thánh lễ, giáo xứ tổ chức cuộc rước kiệu Thánh Giuse xung quanh khuôn viên thánh đường.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Antôn chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa của lao động. Ngài quảng diễn: “Lao động là hành động đem lại cuộc sống. Dầu công việc Thánh Giuse không có gì cao sang, nhưng nó mang lại nguồn sống cho Đức Mẹ Maria và hài nhi Giêsu. Thánh Giuse làm nghề thợ mộc, một nghề đáng trân trọng vì là nghề lương thiện, không giả trá và đem lại sự hạnh phúc cho gia đình Thánh gia.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Lao động là một hành động sống, từ lời nói, việc làm. Nên khi chúng ta lao động, chúng ta phải mang lại niềm vui từ hành động, lời nói cho anh em, như lời của Thánh Phaolô gửi cộng đoàn Côlôsê: ‘Mặc dù anh em nói hay làm, cũng phải nhân danh Đức Chúa Giêsu mà làm mọi điều, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha’….Lao động là cộng tác vào công trình cứu độ, công trình tạo tác sự sống của Thiên Chúa.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn: “Hãy lao động để thánh hóa bản thân, mang lại sự sống, cộng tác vào công trình chung của Chúa. Vì thế, việc thánh hóa công ăn việc làm là thánh hóa chính bản thân mỗi con người chúng ta. Lao động không chỉ nuôi sống bản thân mà còn hướng thiện, hướng thiên để nên thánh.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện cho giáo khu 6 đã có lời cảm ơn đến qúy Linh mục và các tu sĩ, cùng cộng đoàn đã đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu nhân ngày lễ Thánh Giuse Thợ - bổn mạng giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, đại diện giáo khu 6 đã chụp chung tấm hình lưu niệm và dùng cơm thân mật với quý linh mục và các khách mời.

Bài viết: Trung Kiên & Ảnh : Đình Thiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top