Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ giỗ mãn tang ông cố GB. Lê Văn Đính 9-1-2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ giỗ mãn tang ông cố GB. Lê Văn Đính 9-1-2023

Giáo xứ Nhân Hòa: Lễ giỗ mãn tang ông cố GB. Lê Văn Đính 9-1-2023

TGPSG - Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, Chánh xứ Tân Phú, hạt trưởng Tân Sơn Nhì đã chủ tế Thánh lễ giỗ mãn tang ông cố GB. Lê Văn Đính, thân phụ của ngài, vào lúc 10g ngày 9-1-2023, tại giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Đồng tế với Lm Giuse có Lm Chánh xứ Nhân Hòa, Lm Giuse Vũ Đức Hiệp - Chánh xứ Đại Lộ, GP Xuân Lộc, là huyết tộc; các nghĩa tử của Lm Giuse Lê Hoàng, và gần 40 Lm trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng Thánh lễ có bà cố Anna Vũ Thị Mẫu và huyết tộc, rất đông tu sĩ nam nữ, quý HĐMV/TSN/GX, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn của GX Nhân Hòa, GX Thiên Ân và GX Tân Phú.

Mở đầu Thánh lễ với nhiều cảm xúc, Lm Giuse Lê Hoàng nhớ đúng 3 năm trước, Thánh lễ an táng ông cố cũng được cử hành nơi đây, được quý cha, quý nam nữ tu sĩ và cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ; hôm nay giỗ mãn tang cũng được mọi người cùng dâng lễ tiếp tục cầu nguyện cho ông cố. Trong niềm tin tưởng cầu xin Chúa sẽ thương xót chóng đưa ông cố hưởng tôn nhan Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Lm Giuse Vũ Đức Hiệp đã nhấn mạnh đến hạnh phúc đích thực của đời người là sống theo Lời Chúa dạy và cùng đích hướng đến là được Chúa cho hưởng phúc Thiên đàng.

Một trong những khát vọng sâu xa của con người là ước muốn tồn tại, con người có khả năng cao cả thiên về lý trí, tự do và yêu thương, luôn hướng về chân thiện mỹ; vì vậy cuộc đời con người có hướng đi đến hạnh phúc đời đời.

Nếu chết là hết thì đời sống này thật vô nghĩa, không sợ hậu quả, sự trả giá về những điều mình đã làm. Trái lại, cuộc sống con người có mai hậu đời đời, những gì gieo hôm nay, đời sau gặt hái; chết không phải là hết nhưng là bắt đầu một cuộc sống mới, đó là niềm tin của người Kitô hữu - niềm tin vào sự chết và phục sinh của Đức Kitô, Đấng cứu độ trần gian. Thánh Phaolô nói: “Nếu Đức Kitô không sống lại thì tất cả lời giảng của chúng tôi đều vô ích” (1Cr 15,14). Xin Thiên Chúa qua Lời Chúa giúp ta tìm được hướng đi và chọn đúng theo ý Chúa, đó là nền tảng cho đời sống của chúng ta, giá trị cho cuộc đời này, giá trị vô song của Nước Trời mà người khôn ngoan chọn lựa cho hạnh phúc vĩnh cửu đời sau.

Trong cuộc sống luôn chu toàn bổn phận bản thân, gia đình, dấn thân trong công cuộc tông đồ truyền giáo không mệt mỏi, gieo trồng hạt giống bác ái, yêu thương những con người nghèo khổ, bất hạnh; thì mới được hưởng phúc thiên đàng, vì Chúa phán xét: “Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi ... vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống....”

Ông cố Gioan Baotixita đã sống đời hiền hòa, yêu thương mọi người, bất cứ ai đã tiếp xúc với ông đều có nhận xét tốt đẹp. Khi còn trẻ, ông là người lo kinh tế cho gia đình, luôn lo lắng và có mặt chia sẻ mọi biến cố vui buồn của đại gia đình để khích lệ, quan tâm dạy dỗ con cháu, tạo điều kiện con cháu học hành đến nơi đến chốn. Đặc biệt ông đã quảng đại dâng hiến người con là Lm Giuse Lê Hoàng cho Thiên Chúa. Ông đã tham gia phục vụ trong giáo xứ Nhân Hòa, ông từng là Chủ tịch HĐMV/GX. Tất cả đều là hồng ân Thiên Chúa cho những ai cậy trông vào Chúa. Hôm nay dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố, xin Chúa xót thương cho ông cố sớm hưởng hạnh phúc nơi nhà Cha trên trời.

Cuối lễ, Lm Giuse Lê Hoàng đã đại diện gia đình cảm ơn Lm Chánh xứ Nhân Hòa, quý Lm đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý chức, quý đoàn thể, ca đoàn, cùng tất cả những người đã giúp cho buổi lễ được trang nghiêm, sốt sắng. Xin Chúa chúc phúc và ban hạnh phúc mỹ mãn cho tất cả mọi người và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ông cố.

Thánh lễ kết thúc với bài hát “Tình cha nghĩa mẹ”, xin cho bà cố những ngày tháng còn lại được an vui cùng con cháu và vẫn luôn trọn niềm tin yêu Chúa.

Đôi nét về ông cố Gioan Baotixita.

Ông cố GB Lê Văn Đính sinh năm 1932 tại Hưng Yên. Ông bà cố sinh hạ được 9 người con (trong đó có 6 nam và 3 nữ), hiện còn sống 6 người con, trong đó có một người con dâng hiến cuộc đời cho Chúa là Lm. Giuse Lê Hoàng.

Sau 89 năm hoàn tất cuộc lữ hành trần thế, ông cố đã được Chúa gọi về với Ngài lúc 13g00 Chúa Nhật, ngày 12 tháng 1 năm 2020, tại tư gia số 413A Cộng Hòa P.13, Q. Tân Bình, giáo xứ Nhân Hòa.

Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top