Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7 mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7 mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

Giáo xứ Nhân Hòa: Giáo khu 7  mừng bổn mạng Thánh Gioan Tẩy Giả

TGPSG -- “Mừng sinh nhật của thánh Gioan Tẩy Giả là mừng Lòng thương xót cứu độ của Chúa được thực hiện từng bước qua con người này.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chủ tế Đa Minh Vũ Đình Thái trong lễ vọng mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là bổn mạng của giáo khu 7 giáo xứ Nhân Hòa, Hạt Tân Sơn Nhì vào lúc 17h30, thứ Sáu ngày 23/06/2023. Cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo giáo dân trong xứ.

Trước thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức buổi rước kiệu long trọng với tượng Thánh Gioan Tẩy Giả. Đoàn rước có linh mục chủ tế, ban điều hành giáo khu cùng cộng đoàn giáo dân.

Trong bài giảng, Lm chủ tế lược kể về cuộc đời thánh Gioan Tẩy Giả. Thánh nhân sinh ra trong một gia đình đạo đức, cha là một tư tế của đền thờ. Hai ông bà tuy đã cao tuổi nhưng lại chưa có con. Và có lẽ mọi thứ khó khăn chưa ngừng lại, khi chỉ vì không tin lời sứ thần, ông Dacaria đã bị câm cho đến khi con ông chào đời.

Và niềm vui đã đến, con trẻ được sinh ra. Niềm vui của ông Dacaria là được mở miệng ra, với bà Elisabeth hết mang tiếng là “son sẻ” và với Gioan thì rất đặc biệt. Hàng xóm tự hỏi đứa trẻ sau này sẽ ra sao.

Đứa trẻ đặc biệt đến từ cái tên, cái tên không theo một tập tục nào mà là Chúa đã chọn cho ông. Ý nghĩa tên Gioan là “Chúa muốn cứu độ dân Ngài”. Ông được Thiên Chúa tuyển chọn và chuẩn bị cho ơn cứu độ của Chúa. Lm chủ tế nhấn mạnh, đó là “Ơn gọi tiền định”.

Ý thức được sứ mệnh của mình, nên thánh Gioan Tẩy Giả hết sức khiêm tốn khi từ chối danh hiệu Đấng Mêsia. Ông luôn nhắc mọi người về Đấng đến sau mình. Và Chúa Giêsu đã khen ngợi thánh nhân: Chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy Giả” (Mt 11,11).”

Lm Đa Minh cũng cho biết thêm, Lễ mừng sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả không phải là mừng một người được sinh ra, mà là mừng công trình cứu độ của Chúa bắt đầu được thực hiện thông qua vị thánh tiền hô này.

Kết lễ, đại diện cho khu 7, ông trưởng Giáo khu 7 đọc lời cảm ơn Lm chính xứ và cộng đoàn dự lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn hân hoan ra về và dự tiệc mừng ấm cúng sau lễ.

Bài viết: Trung Kiên (TGPSG
  Ảnh: Đình Thiên

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top